Bị đánh vì trộm chó: Một trong hai nghi can trộm chó nhiễm HIV

Thứ Bảy, 29/07/2017, 12:15 [GMT+7]

1 trong 2 đối tượng nghi trộm chó có kết quả dương tính với HIV nên những người tham gia đánh hội đồng có nguy cơ bị phơi nhiễm.
 
Sau vụ 2 đối tượng trộm chó bị người dân đánh đổ máu, ngất xỉu xảy ra vào rạng sáng 28/7, tại ấp Tân Cang, xã Phước Tân, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai cho biết, kết quả xét nghiệm cho thấy 1 trong 2 người trộm chó bị đánh dương tính với HIV, đồng nghĩa với khả năng những người tham gia đánh hội đồng người này có nguy cơ bị phơi nhiễm.
 

1
Hai đối tượng nghi trộm chó bị người dân đánh hội đồng đến ngất xỉu.


Sau khi bị người dân đánh hội đồng vì nghi trộm chó, 2 thanh niên gồm một người 35 tuổi và một người 26 tuổi (ngụ huyện Xuân Lộc, Đồng Nai) được đưa đi cấp cứu.

Tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai, các bác sĩ xác định một người bị chấn thương phần mềm và tay trái, người còn lại bị gãy tay phải, chân phải, vỡ sọ, máu tụ trong não. Nghiêm trọng hơn, 1 trong 2 người bị đánh chảy nhiều máu có kết quả dương tính với virus HIV nên những người tham gia đánh hội đồng có khả năng bị phơi nhiễm HIV.

Các bác sĩ tại Trung tâm Phòng chống HIV/AIDS tỉnh Đồng Nai khuyến cáo, những người đã trực tiếp tham gia vào vụ xô xát trên nên đến các cơ sở y tế để kiểm tra và uống thuốc phơi nhiễm sớm nhất (từ 2 đến 6 giờ sau khi tiếp xúc trực tiếp với người nhiễm HIV) để bị tránh lây nhiễm.  

Trước đó, như VOV đã đưa tin, sáng sớm 28/7, người dân ấp Tân Cang, xã Phước Tân, thành phố Biên Hòa phát hiện 2 thanh niên đi trên xe máy đang dùng súng bắn điện nghi trộm chó nên đã tri hô, đuổi bắt.

Hai người này phóng xe bỏ chạy nhưng bị người dân bắt được, phát hiện ngoài súng điện thường và nhiều dụng cụ dùng để trộm chó thì còn có một bao tải chứa gần 10 con chó đã chết. Quá bức xúc, nhiều người đã lao vào đánh hội đồng 2 thanh niên đến ngất xỉu, sau đó đốt rụi chiếc xe máy của họ./.

 

Theo VOV

.