Hải Phòng phá đường dây ma túy lớn nhất từ trước đến nay

Thứ Ba, 25/07/2017, 15:53 [GMT+7]

Sau một thời gian theo dõi, công an TP Hải Phòng vừa triệt phá đường dây vận chuyển, mua bán ma túy lớn nhất từ trước đến nay trên địa bàn.
 
Ngày 23/7, Phòng PC47 (Công an TP Hải Phòng) đã phát hiện đường dây vận chuyển, mua bán ma túy, chất cấm từ các tỉnh biên giới Việt -Lào về Hải Phòng, sau đó chuyển đi các tỉnh thành khác để tiêu thụ.
 

1
Ngô Trắc Hiệp cùng tang vật 28 bánh heroin và 8kg ma túy đá


Khoảng 20h cùng ngày, tại trạm thu phí đường quốc lộ 5b - đường 10, Ban chuyên án đã chỉ đạo lực lượng trinh sát đón lõng, bắt quả tang đối tượng Ngô Trắc Hiệp (SN 1965, trú tại 32/7 đường vòng Cầu Niệm, Nghĩa Xá, Lê Chân, Hải Phòng) về hành vi vận chuyển  trái phép chất ma túy.

Trong quá trình điều tra, Ban chuyên án đã thu được 28 bánh heroin (tương đương 9,8297 kg) và 8 kg ma túy đá cùng một số tang vật có liên quan khác.

Số ma túy trên được đối tượng cất giữ trong khoang sau ô tô mang BKS 29C- 62879.
 

1
Chiếc xe Hiệp điều khiển để vận chuyển số heroin và ma túy đá


Bên trong xe ô tô, đối tượng đã thay đổi kết cấu xe, tạo ra nhiều khoang rỗng bí mật để tàng trữ ma túy. Khi vận chuyển, đối tượng luôn đi một mình và phóng với tốc độ cao để tránh sự theo dõi của các lực lượng chức năng.

Trong quá trình điều tra tìm hiểu, được biết đối tượng Ngô Trắc Hiệp đã có 5 tiền án về trộm cắp tài sản. Đối tượng cũng có một thời gian dài sinh sống tại Lào và các tỉnh biên giới Việt – Lào, do vậy Hiệp rất thông thạo về địa bàn  và các mối quan hệ phức tạp với các đối tượng ma túy trên cả nước.

Khám xét nhà của đối tượng, cơ quan công an thu giữ được 200 triệu đồng và 1 cân điện tử.

Hiện, phòng PC47 đã khởi tố vụ án hình sự, tạm giữ đối tượng để mở rộng điều tra, làm rõ./.

 

Theo VOV

.