Điện Biên: Số vụ vi phạm lâm luật ở tăng mạnh so với cùng kỳ năm trước

Thứ Tư, 16/12/2015, 16:30 [GMT+7]

Điện Biên TV - Tính từ đầu năm đến nay, số vụ vi phạm lâm luật xảy ra trên địa bàn tỉnh Điện Biên là gần 500 vụ tăng 135 vụ so với cùng kỳ năm trước.

s
Tính đến nay tỉnh Điện Biên  đã xử lý được gần 400 vụ, tịch thu 139m3 gỗ các loại, thu nộp ngân sách nhà nước 2,8 tỷ đồng

 

Cụ thể đối với việc phá rừng trái phép 170 vụ, tăng hơn 100 vụ so với cùng kỳ năm trước, tập trung nhiều ở các huyện Mường Nhé, Mường Chà, Điện Biên Đông, chủ yếu vẫn là phá rừng phòng hộ và rừng sản xuất. Khai thác rừng trái phép 8 vụ; vi phạm các quy định của nhà nước về phòng chống chữa cháy rừng 44 vụ, làm thiệt hại tới hơn 11ha rừng trồng và rừng tự nhiên, tập trung ở các huyện Điện Biên Đông, Điện Biên, Tuần Giáo và Mường Ảng.

Tính đến nay tỉnh Điện Biên  đã xử lý được gần 400 vụ, tịch thu 139m3 gỗ các loại, thu nộp ngân sách nhà nước 2,8 tỷ đồng. Nguyên nhân dẫn đến số vụ vi phạm lâm luật tăng mạnh và đang có chiều hướng diễn biến phức tạp là do lực lượng kiểm lâm ở cơ sở mỏng, chính quyền địa phương thiếu kiên quyết trong việc xử lý các hành vi vi phạm lâm luật, còn người dân thì vẫn chưa nhận thức được tầm quan trọng trong việc bảo vệ và phát triển rừng./.

 


                      Như Quỳnh - Chí Công

.