Ký kết Quy chế phối hợp giữa Ngân hàng Nhà nước và Cục Thi hành án dân sự tỉnh

Thứ Năm, 12/11/2015, 08:53 [GMT+7]

Điện Biên TV - Ngày 11/11/2015, tại Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh đã tổ chức lễ ký kết Quy chế phối hợp trao đổi thông tin và chỉ đạo hoạt động Thi hành án dân sự liên quan đến hoạt động tín dụng – Ngân hàng giữa Cục Thi hành án dân sự tỉnh và Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Điện Biên.

Quy chế gồm 3 chương, trong đó quy định cơ chế phối hợp giữa 2 cơ quan trong việc tuyên truyền phổ biến pháp luật, trao đổi thông tin, chỉ đạo tháo gỡ khó khăn vướng mắc trong việc thi hành các bản án, quyết định của Tòa án liên quan đến thu hồi, xử lý nợ xấu cho các ngân hàng, tổ chức tín dụng. Cũng như việc thực hiện các quyết định của cơ quan Thi hành án dân sự  trong việc thực hiện các biện pháp cưỡng chế, cung cấp thông tin tài khoản, phong tỏa tài khoản và trừ tiền trong tài khoản.

1
Ký kết Quy chế phối hợp giữa Ngân hàng Nhà nước và Cục Thi hành án dân sự tỉnh Điện Biên

 

Mục đích của công tác phối hợp nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc phát sinh trong công tác thi hành án dân sự liên quan tới lĩnh vực tín dụng ngân hàng, giải quyết thanh toán nợ xấu, tạo điều kiện và hỗ trợ các bên thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định của pháp luật, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của nhân dân.

Với sự đồng thuận cao, hai ngành đã cam kết và thống nhất sẽ thực hiện nghiêm túc, tổ chức triển khai thật tốt Quy chế để đạt được mục đích đề ra. Đây là một bước tiến quan trọng trong quan hệ phối hợp giữa hai ngành, góp phần thực hiện có hiệu quả các nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội hàng năm của tỉnh.



                                                          

Đỗ Thành Trung
                                                        Cục Thi hành án dân sự tỉnh Điện Biên
                                                                    

 

.