Ban Pháp chế HĐND tỉnh giám sát tại huyện Tuần Giáo

Thứ Tư, 23/05/2012, 17:43 [GMT+7]

Điện Biên TV - Ngày 22/5, Ban Pháp chế HĐND tỉnh tiếp tục giám chuyên đề “Hiệu quả hoạt động và việc thực hiện các chế độ chính sách đối với các chức danh cán bộ nông lâm nghiệp ở cấp xã, thôn bản trên địa bàn tỉnh Điện Biên” tại huyện Tuần Giáo.

Ban pháp chế giám sát TG


Giai đoạn 2009 – 2012, công tác quản lí cán bộ, công chức nói chung và quản lí cán bộ nông lâm nghiệp nói riêng, đã được huyện Tuần Giáo quan tâm chỉ đạo điều hành trong tuyển dụng bố trí sử dụng. Đến nay, 100% các xã của huyện có cán bộ giao thông thủy lợi, nông – lâm - ngư nghiệp, cán bộ thú y xã; 85% xã có cộng tác viên khuyến nông. Hoạt động của đội ngũ khuyến nông viên, nhân viên thú y đã góp phần quan trọng trong việc phát triển kinh tế xã hội của huyện. Đội ngũ cộng tác viên khuyến nông đã tổng hợp theo dõi, nắm bắt tiến độ sản xuất nông lâm ngư nghiệp tại địa bàn; phối hợp với cán bộ bảo vệ thực vật, khuyến nông triển khai thực hiện các mô hình trình diễn, thực hiện các mô hình khảo nghiệm các giống ngô, lúa có năng suất cao; đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động nhân dân thay đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi có hiệu quả; tuyên truyền vận động nhân dân áp dụng tiến bộ khoa học kĩ thuật vào sản xuất, nhân rộng mô hình tạo sự chuyển biến rõ nét trong nhận thức của nhân dân, đặc biệt là việc luân canh cây trồng, bón phân cân đối, thay đổi cơ cấu giống cây trồng vật nuôi. Đối với chức danh nhân viên thú y thôn bản, đã hoạt động tích cực tham gia phòng chống dịch cho gia súc, gia cầm không để dịch bệnh lớn xảy ra trên địa bàn; tổng hợp và thông báo kịp thời tình hình dịch bệnh trên địa bàn cho UBND xã và UBND huyện.
     
Kết luận buổi làm việc, đồng chí Lò Văn Mừng, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy, Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh đánh giá cao việc cấp ủy đảng, chính quyền địa phương trong việc thực hiện các chế độ chính sách đối với các chức danh khuyến nông viên, nhân viên thú y cấp xã, thôn bản và khẳng định vai trò quan trọng của đội ngũ cộng tác viên khuyến nông, nhân viên thú y trong việc thúc đẩy kinh tế xã hội của địa phương phát triển. Đồng chí lưu ý trong thời gian tới, huyện cần phải kiên quyết làm tốt hơn nữa công tác rà soát, quy trình tuyển dụng, mạnh dạn thay đổi những người không đáp ứng về chuyên môn nghiệp vụ, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, bố trí sử dụng hợp lí để mang lại hiệu quả. Những kiến nghị của huyện về việc tăng cường hợp đồng nhân viên bảo lâm thôn bản để nâng cao hiệu quả công tác bảo vệ và phát triển rừng, đã được đồng chí Lò Văn Mừng tiếp thu và tổng hợp lại để trình lên kì họp HĐND tỉnh sắp tới.




                                                                                           Quang Phong

.