Điện Biên đẩy mạnh thu hút đầu tư vào các lĩnh vực nhiều tiềm năng

Thứ Tư, 20/12/2023, 12:48 [GMT+7]

Điện Biên TV - Phát huy tiềm năng phát triển các lĩnh vực: Nông - lâm nghiệp, năng lượng, đô thị, du lịch… những năm qua, tỉnh Điện Biên đã và đang hoàn thiện về cơ chế, chính sách; đẩy mạnh cải cách hành chính thu hút các nhà đầu tư, doanh nghiệp nghiên cứu, khảo sát và đầu tư các dự án trên địa bàn. Qua đó, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, phát triển đô thị, tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân.

Đẩy mạnh thu hút đầu tư là chủ trương xuyên suốt từ tỉnh đến cấp huyện. Các địa phương dựa trên thế mạnh, kế hoạch, định hướng phát triển đã chủ động tìm kiếm, kết nối để các doanh nghiệp, nhà đầu tư đến khảo sát địa bàn; tổ chức hội thảo đầu tư, liên kết sản xuất… Nhờ đó, nhiều lĩnh vực có tiềm năng đã được các nhà đầu tư quan tâm, tìm hiểu, khảo sát và tiến hành đầu tư như: cây dược liệu, mắc ca tại huyện Tuần Giáo; nông - lâm nghiệp tại huyện Nậm Pồ, Mường Nhé, Mường Ảng; du lịch trải nghiệm tại huyện Mường Ảng, Tuần Giáo…

1
Để đẩy mạnh thu hút đầu tư tỉnh Điện Biên chủ động tìm kiếm, kết nối với các doanh nghiệp, nhà đầu tư.

Để đẩy mạnh thu hút đầu tư, thời gian qua, Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã tăng cường kết nối, gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm với các tỉnh, thành phố có nền kinh tế tốp đầu cả nước để giới thiệu tiềm năng, lợi thế và mời gọi các nhà đầu tư đến với Điện Biên.

Cùng với đó, UBND tỉnh tập trung thực hiện công tác quy hoạch, cải cách hành chính, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh. Năm 2023, tỉnh đã chấp thuận chủ trương đầu tư cho 16 dự án trong lĩnh vực thủy điện, thương mại, dịch vụ, nông - lâm nghiệp, vật liệu xây dựng, khu dân cư với tổng số vốn đăng ký hơn 5.300 tỷ đồng; cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 11 dự án, lũy kế có 210 dự án được cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư và quyết định chủ trương đầu tư.

Triển vọng thu hút đầu tư trong tương lai của Điện Biên còn được tạo đà vững chắc hơn khi sau 8 tháng dừng hoạt động để đầu tư mở rộng, ngày 2/12 ngay khi khai thác bay thương mại trở lại, hai máy bay hiện đại cỡ lớn của Vietnam Airline và Vietjet Air đã hạ cánh xuống sân bay Điện Biên. Vận tải hàng không sẽ mở ra những cơ hội mới, góp phần quan trọng thúc đẩy liên kết vùng, là cầu nối hiệu quả đưa du khách, các nhà đầu tư tìm hiểu, khám phá vùng đất Điện Biên lịch sử.

1
Vận tải hàng không sẽ mở ra những cơ hội mới, góp phần thúc đẩy liên kết vùng.

Năm 2024, tỉnh Điện Biên xác định: tiếp tục triển khai các giải pháp tập trung hoàn thiện các đề án quy hoạch; các dự án đang thực hiện nghiên cứu; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh… Những điều kiện thuận lợi cùng nhiều giải pháp đã và đang được triển khai cho thấy quyết tâm thúc đẩy mạnh mẽ thu hút đầu tư trên địa bàn, từ đó, tạo động lực cho những khát vọng phát triển bay cao, bay xa hơn trong thời gian tới.

 

 

        Phương Dung - Đức Trung/DIENBIENTV.VN

 

.