Giám sát việc quản lý và sử dụng đất trên địa bàn huyện Điện Biên

Thứ Ba, 19/04/2022, 16:04 [GMT+7]

Điện Biên TV - Tiếp tục chương trình giám sát Chuyên đề “Về quản lý và sử dụng đất đối với các tổ chức là doanh nghiệp, hợp tác xã từ khi Luật Đất đai 2013 có hiệu lực thi hành”, sáng 19/4, Đoàn giám sát của Thường trực HĐND tỉnh do đồng chí Giàng Thị Hoa, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã tiến hành giám sát, tìm hiểu thực tế một số doanh nghiệp trên địa bàn huyện Điện Biên.

x
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Giàng Thị Hoa kiểm tra thực tế dự án trồng cây mắc ca tại Công ty TNHH xuất nhập khẩu Thương mại và Đầu tư Phú Thịnh.

Giám sát việc quản lý sử dụng đất tại Công ty TNHH xuất nhập khẩu Thương mại và Đầu tư Phú Thịnh, đơn vị được UBND tỉnh phê duyệt chủ trương đầu tư trồng mắc ca từ năm 2018.

Tổng mức đầu tư của toàn bộ dự án là trên 1.465 tỷ đồng, quy mô trồng tập trung 3,5 nghìn ha cây mắc ca kết hợp với xây dựng cơ sở hạ tầng, nhà máy chế biến tại xã Phu Luông, huyện Điện Biên.

Đến thời điểm này, diện tích cây mắc ca đã trồng đạt 10% so với tổng quy mô dự án, tương đương với 358 ha. Việc sử dụng đất được thực hiện đảm bảo đúng mục đích theo quyết định của UBND tỉnh.

Đối với việc sử dụng đất của Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Sơn Trang và một số doanh nghiệp trên địa bàn, đoàn giám sát nhận định: Mặc dù hầu hết diện tích đất được UBND tỉnh quyết định cho thuê đều được các đơn vị sử dụng đúng mục đích; nghĩa vụ tài chính được thực hiện nghiêm túc. Tuy nhiên, trên thực tế đã xảy ra một số trường hợp chuyển nhượng quyền sử dụng, thay đổi nhu cầu sử dụng đất nhưng chưa thực hiện các thủ tục theo đúng quy định của pháp luật.

Xung quanh vấn đề này, Thường trực HĐND tỉnh cho biết sẽ tiếp tục rà soát, tìm hiểu thực tế để làm việc với các đơn vị chức năng bàn giải pháp chấn chỉnh.

 

 

Ngọc Thượng/DIENBIENTV.VN

.