Tỉnh Điện Biên

Sẽ có văn bản chỉ đạo chung về giải quyết các thủ tục hành chính liên quan đến lĩnh vực đầu tư

Thứ Hai, 22/04/2019, 14:39 [GMT+7]

Điện Biên TV - Đồng chí Lê Thành Đô, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh đóng vai trò quan trọng, là cầu nối giữa các doanh nghiệp với chính quyền các cấp của tỉnh.

Sáng 22/4, đồng chí Lê Thành Đô, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì buổi gặp mặt định kỳ tháng 4 năm 2019 giữa UBND tỉnh và Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh.

Theo đó, UBND tỉnh đã trả lời một số kiến nghị của các doanh nghiệp thuộc Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tại buổi gặp mặt định kỳ tháng 3 năm 2019 gồm: Thủ tục xin cấp vật liệu nổ công nghiệp theo khối lượng khai thác thực tế hàng năm, từ khối lượng vật liệu nổ công nghiệp đã sử dụng sẽ tính ra khối lượng đá đã sử dụng; thủ tục hành chính về hồ sơ xin cấp phép sử dụng vật liệu cháy nổ công nghiệp cho các dự án trong tỉnh; hỗ trợ trong việc đẩy nhanh tiến độ thu hồi nợ xấu...

 
dĐồng chí Lê Thành Đô, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kết luận buổi gặp mặt

 

Tại buổi gặp mặt, đại diện các doanh nghiệp đã thẳng thắn trao đổi những khó khăn, vướng mắc trong triển khai Dự án đầu tư xây dựng công trình nâng cấp đường Trại Bò - Suối Lư - Chiềng Sơ và Mường Luân - Luân Giói, huyện Điện Biên Đông; Bến xe khách và khu dân cư tại xã Thanh Minh, TP. Điện Biên Phủ; Dự án trồng rừng sản xuất và xây dựng hồ chứa nước xã Si Pa Phìn và xã Phìn Hồ, huyện Nậm Pồ; xin thuê đất tại khu đất Công ty Cổ phần Công trình giao thông tỉnh.

Ngoài ra, doanh nghiệp cũng kiến nghị với UBND tỉnh bố trí nguồn vốn thanh toán Dự án san nền, giao thông, thoát nước điểm dân cư Khe Chít, khu tái định cư Noong Bua, phường Noong Bua, TP. Điện Biên Phủ; Dự án đầu tư xây dựng công trình cải tạo, nâng cấp tuyến đường Nà Nhạn - Mường Phăng, huyện Điện Biên; đề nghị các ngành liên quan nghiên cứu lại quy định đóng bảo hiểm cho người lao động, đặc biệt lao động ngắn hạn, lao động thời vụ; công tác thanh tra, kiểm tra của các cơ quan quản lý nhà nước đối với doanh nghiệp, đặc biệt là thanh tra trong lĩnh vực môi trường còn nhiều, chồng chéo, làm ảnh hưởng đến hoạt động của doanh nghiệp.

Tất cả các ý kiến, kiến nghị của doanh nghiệp đã được các sở, ban, ngành như: Kế hoạch và Đầu tư; Lao động, Thương binh và Xã hội; Tài chính; Bảo hiểm Xã hội; Cục thuế tỉnh... trả lời thỏa đáng.

Kết luận cuộc gặp mặt, đồng chí Lê Thành Đô, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh hoan nghênh tinh thần, trách nhiệm, tích cực tham gia đóng góp ý kiến của các thành viên trong Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh; đồng thời khẳng định: Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh đóng vai trò quan trọng, là cầu nối giữa các doanh nghiệp với chính quyền các cấp của tỉnh.

Đồng chí Lê Thành Đô đề nghị Hiệp hội, sau cuộc họp này sẽ thông tin lại cho các doanh nghiệp về những trả lời kiến nghị của UBND tỉnh tại buổi gặp mặt định kỳ tháng 3 năm 2019. Đối với những kiến nghị tháng 4, đồng chí giao cho Sở Kế hoạch và Đầu tư là đầu mối phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh và các sở, ban, ngành liên quan trả lời bằng văn bản cho Hiệp hội.

Đồng chí cho biết: Thời gian tới, UBND tỉnh sẽ có văn bản chỉ đạo chung với các sở, ban, ngành về giải quyết các thủ tục hành chính liên quan đến lĩnh vực đầu tư, đồng thời gắn liền với cải cách hành chính nhằm nâng cao trách nhiệm đối với người đứng đầu.

 

Diệp Xuân/DIENBIENTV.VN

.