"Phải có giải pháp để DN giám sát thực hiện cơ chế một cửa quốc gia, một cửa ASEAN"

Thứ Tư, 20/02/2019, 14:15 [GMT+7]

Đó là chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ tại phiên họp thứ 4 của Ủy ban Chỉ đạo quốc gia về cơ chế một cửa ASEAN, cơ chế một cửa quốc gia, tạo thuận lợi thương mại.

1
Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ chủ trì phiên họp.

 
Sáng ngày (19/2), phát biểu tại phiên họp lần thứ 4 của Ủy ban Chỉ đạo quốc gia về cơ chế một cửa ASEAN, cơ chế một cửa quốc gia, tạo thuận lợi thương mại, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, đồng thời là Chủ tịch của Ủy ban này, đánh giá, trong năm qua các bộ, ngành đã có nhiều chuyển biến tích cực.

Cụ thể 13 bộ, ngành hoàn thành 173 thủ tục hành chính kết nối với một cửa quốc gia, giải quyết 1,9 triệu hồ sơ của khoảng 27.000 doanh nghiệp. Tuy vậy, theo Phó Thủ tướng, số lượng thủ tục hành chính triển khai mới chưa đáp ứng được yêu cầu. Số lượng hàng hóa phải kiểm tra chuyên ngành còn chiếm tỷ trọng lớn.

Phó Thủ tướng đề nghị các bộ, ngành phải tính đến bài toán nhân sự, quy trình, thủ tục, công nghệ, hạ tầng, đáp ứng yêu cầu phát triển lâu dài, kết nối một cửa quốc gia với ASEAN và quốc tế, đồng thời phải có giải pháp để người dân và doanh nghiệp giám sát chặt chẽ lĩnh vực này.

phải có giải pháp để người dân và DN giám sát chặt chẽ thực hiện cơ chế một cửa quốc gia, một cửa ASEAN

 

 

Theo VTV

.