Điện Biên

Nhiều giải pháp để doanh nghiệp phát triển bền vững

Thứ Bảy, 14/10/2017, 08:46 [GMT+7]

Điện Biên TV - Thực hiện chủ trưởng của Đảng, Nhà nước và Chính phủ, thời gian qua tỉnh Điện Biên đã luôn quan tâm cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh và hỗ trợ doanh nghiệp phát triển. Đóng góp quan trọng vào các thành tựu kinh tế - xã hội của tỉnh.
    
Điện Biên hiện có gần 1.200 doanh nghiệp đang hoạt động trên tất cả các lĩnh vực và trong giai đoạn gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của tình hình kinh tế, cắt giảm đầu tư công. Song các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã có nhiều nỗ lực, cố gắng đạt được nhiều kết quả quan trọng trong hoạt động sản xuất, kinh doanh.

1
Tỉnh Điện Biên đã luôn quan tâm cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh và hỗ trợ doanh nghiệp phát triển.

 

Các doanh nghiệp đã có bước phát triển lớn mạnh về số lượng và năng lực cạnh tranh kinh doanh, thể hiện sự năng động, sáng tạo và quyết tâm vươn lên trong thương trường, đóng góp quan trọng vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và vai trò của Hội doanh nhân trẻ càng được thể hiện rõ nét.

Phần lớn các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh chủ yếu là doanh nghiệp vừa và nhỏ, hoạt động trong lĩnh vực xây dựng cơ bản và phụ thuộc chủ yếu vào nguồn ngân sách Nhà nước. Do vậy, việc đa dạng hóa các loại hình hoạt động, phù hợp với hoàn cảnh cụ thể đang là hướng đi được các doanh nghiệp tập trung chú trọng để đảm bảo mục tiêu phát triển lâu dài và bền vững. Bên cạnh đó, các ngân hàng thương mại trên địa bàn đang có nhiều chính sách khuyến khích cho vay để các doanh nghiệp có thể quay vòng vốn trong giai đoạn khó khăn.

Ông Vũ Mạnh Quí - Giám đốc Ngân hàng An Bình Chi nhánh Điện Biên cho biết: “ Trên địa bàn Điện Biên chúng tôi đã hỗ trợ một số doanh nghiệp và chúng tôi cam kết đồng hành cùng doanh nghiệp để tháo gỡ khó khăn, có thể giảm phí, lãi suất cũng như cơ chế chính sách làm sao đảm bảo tháo gỡ cho doanh nghiệp thời điểm khó khăn này”.

Vai trò, vị trí của các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp thuộc khu vực kinh tế tư nhân đối với sự phát triển của tỉnh là rất quan trọng. Do vậy, tỉnh đã có nhiều chủ trương, giải pháp để đồng hành, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các doanh nghiệp như: triển khai luật doanh nghiệp, luật đầu tư, luật hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, ban hành cơ chế, chính sách thu hút đầu tư vào các lĩnh vực có tiềm năng, thế mạnh và tăng cường cải cách hành chính, đối thoại với doanh nghiệp để nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh.

1
Đồng chí Lê Thành Đô - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh phát biểu tại buổi gặp mặt Ngày hội doanh nhân

 

Ông Lê Thành Đô - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Điện Biên cho biết: “ Chúng tôi tin tưởng rằng với sự triển khai đồng bộ các giải pháp về hỗ trợ,  phát triển các doanh nghiệp thì trong thời gian tới đây cộng đồng các doanh nghiệp của tỉnh Điện Biên sẽ chủ động, sáng tạo, phát huy hơn nữa tinh thần trách nhiệm. Tập trung đầu tư, khai thác tiềm năng lợi thế của tỉnh để đóng góp ngày càng nhiều hơn nữa vào sự phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng – an ninh cũng như thực hiện các mục tiêu an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh Điện Biên”

Với nhiều cơ chế, chính sách mà tỉnh đã và đang triển khai cùng với sự nỗ lực, vươn lên, đổi mới, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm của cộng đồng doanh nghiệp để phát triển sản xuất kinh doanh sẽ giúp cho các doanh nghiệp phát triển lớn mạnh và đóng góp quan trọng trong việc hoàn thành các chỉ tiêu mà Nghị quyết đại hội đảng bộ tỉnh lần thứ 13 đã đề ra./.

 

Anh Thu – Ngọc Hải
 

.