Tuyến đường Km45 - Nà Hỳ chưa bàn giao đã hỏng

Thứ Hai, 05/12/2016, 16:12 [GMT+7]

Điện Biên TV - Dự án nâng cấp tuyến đường từ Km45 Quốc lộ 4H đến xã Nà Hỳ, huyện Nậm Pồ dài 35km được UBND tỉnh giao cho Ban quản lý các Dự án giao thông trọng điểm, Sở Giao thông Vận tải Điện Biên làm chủ đầu tư với tổng vốn 289 tỷ đồng, được khởi công từ đầu tháng 12/2013. Đến thời điểm này, công trình đang được các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ để hoàn thiện đưa vào nghiệm thu, song hiện tại một số đoạn đường đã bị hỏng.

Các t
Phần mặt đường bị bong tróc

 

 

Được biết, mặc dù chưa bàn giao nhưng nhiều đoạn trên tuyến đường này đã xuống cấp nghiêm trọng. Đoạn từ mốc 4 đi vào Nà Hỳ nhiều điểm gần như toàn bộ mặt đường nhựa vỡ kết cấu, biến dạng, rạn nứt, lún và xuất hiện nhiều “ổ voi”, phần mặt đường bị bong tróc đã bị dồn ép thành từng đống trơ sỏi đá.

Những bất cập xảy ra tại tuyến đường trăm tỷ này, khiến cho người dân vô cùng bức xúc và nghi ngờ về chất lượng công trình. Đây là tuyến đường lưu thông chính, thuận lợi nhất để nối trung tâm huyện, các xã của huyện Nậm Pồ với Quốc lộ 4H và trung tâm hành chính của tỉnh.

Đặc biệt, với đặc thù địa bàn biên giới có đường biên dài với nước bạn Lào, việc sớm xây dựng xong và hoàn thiện tuyến đường có ý nghĩa rất lớn trong phát triển kinh tế, đảm bảo quốc phòng - an ninh trên địa bàn huyện nói riêng và toàn tỉnh nói chung./.

 

Tuấn Trung

 

.