Hội thảo xúc tiến thương mại sản phẩm nông nghiệp

Thứ Tư, 27/07/2016, 18:53 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 27/7, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông nghiệp (NN&PTNT) tỉnh Điện Biên, Sở NN&PTNT Hà Nội, Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp Hà Nội đã tổ chức Hội thảo xúc tiến thương mại sản phẩm nông nghiệp và tổ chức kí kết thỏa thuận hợp tác giữa Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp Hà Nội với Chi cục Quản lý chất lượng Nông - Lâm và Thủy sản tỉnh Điện Biên.

Các doanh nghiệp của tỉnh Điện Biên đã trưng bày và giới thiệu các đặc sản nông nghiệp sạch an toàn có thương hiệu nổi tiếng của địa phương như: Thịt trâu gác bếp, thịt lợn gác bếp, nộm da trâu, gạo nếp nương, gạo tám thơm, gạo lứt, cháo dinh dưỡng, chè cây cao Tủa Chùa, cà phê Mường Ảng, mật ong, sản phẩm đông trùng hạ thảo. Đặc biệt là đối với các sản phẩm gạo lứt, cháo gạo lứt sinh thái Điện Biên đã mang những tinh túy nhất của hạt gạo Mường Thanh vào sản phẩm từ khâu gieo trồng chăm sóc và chế biến, giúp cho người ăn cân đối dinh dưỡng, giảm sử dụng thực phẩm thịt cá mà vẫn khỏe mạnh.

d
Các doanh nghiệp của tỉnh Điện Biên đã trưng bày và giới thiệu các đặc sản nông nghiệp sạch an toàn có thương hiệu nổi tiếng của địa phương

 

Hội thảo xúc tiến thương mại đã mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp sản xuất chế biến, sản xuất để quảng bá hình ảnh các sản phẩm của mình làm ra với mong muốn tiếp cận được thị trường tiêu dùng Thành phố Hà Nội và các tỉnh thành trong cả nước rất tiềm năng. Đồng thời, còn tạo ra sự phối hợp khai thác chỉ dẫn địa lý kết nối với những sản phẩm đặc sản nông sản nổi tiếng của tỉnh Điện Biên.

Tại hội thảo, các đại biểu đều đánh giá cao các sản phẩm nổi tiếng và có thương hiệu của Điện Biên như: Gạo, chè, cà phê và một số sản phẩm khác.

Để khép kín và nâng cao chuỗi giá trị các đặc sản nông phẩm, các doanh nghiệp tỉnh Điện Biên mong muốn có chính sách hỗ trợ chi phí quảng cáo cho các sản phẩm của mình tại các siêu thị, các gian trưng bày tại Hà Nội; cần có chính sách, chống gian lận thương mại, xây dựng thương hiệu và bảo hộ cho các sản phẩm có thương hiệu nổi tiếng gắn với các kênh phân phối chính thống bằng hệ thống mã vạch trên các sản phẩm. Từ đó, sẽ tạo động lực thúc đẩy cho bà con nông dân, các doanh nghiệp tỉnh Điện Biên tạo ra các sản phẩm có giá trị cao và thúc đẩy sản xuất nông nghiệp phát triển./.

 

  Quang Phong

 

.