Điện Biên

6 tháng đầu năm xử lý gần 1300 vụ buôn lậu, hàng giả

Thứ Năm, 07/07/2016, 11:22 [GMT+7]

Điện Biên TV - Trong 6 tháng đầu năm 2016,  công tác kiểm tra, kiểm soát và xử lý các vi phạm về buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng quá hạn sử dụng đạt được nhiều kết quả khả quan.

Trong đó thanh tra, kiểm tra các cơ sở sản xuất kinh doanh phát hiện và xử lí gần 1.300 vụ vi phạm, tổng số tiền thu nộp ngân sách hơn 5 tỷ đồng.

1
Quản lý thị trường tỉnh Điện Biên kiểm tra chất lượng hàng hóa trên địa bàn

 

Nhiều vụ việc được các lực lượng chức năng bắt giữ và xử lý kịp thời tạo nên kết quả bước đầu trong công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, góp phần duy trì tốt trật tự kỷ cương trong hoạt động thương mại, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp trên địa bàn sản xuất và kinh doanh trong môi trường lành mạnh, bình đẳng; tạo ra sự chuyển biến trong nhận thức và hành động của mọi người trong công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.

1
Các cơ quan chức năng huyện Tuần Giáo đã tổ chức tiêu hủy lô hàng dầu nhờn và phụ tùng xe máy giả mạo mang nhãn hiệu của Công ty Honda

 

Bên cạnh đó trên thị trường, hàng lậu, hàng kém chất lượng vẫn được kinh doanh, bày bán trà trộn cùng với hàng hóa nội địa, đặc biệt trong những dịp lễ, tết và cuối năm.

Vì vậy cần tăng cường hơn nữa công tác kiểm tra giám sát trên, tuyên truyền phổ biến pháp luật về hoạt động thương mại, phòng chống buôn bán hàng cấm hàng giả tới mọi người dân nhất là các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh, không tiếp tay, sản xuất buôn bán hàng cấm, hàng giả, gian lận thương mại nhằm bảo vệ quyền lời cỉa người tiêu dùng./.

 

Minh Trang
 

.