Điện Biên: Trong thời hạn 2 tháng phải hoàn thành quyết toán chương trình 327 và 661

Thứ Tư, 22/06/2016, 15:07 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 22/6, tại phòng họp 4B - Trụ sở UBND tỉnh, UBND tỉnh đã tổ chức họp bàn các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong việc quyết toán dự án hoàn thành Chương trình 327 và 661. Đồng chí Lò Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Theo báo cáo của Sở Tài chính, tổng số dự án, chi phí ban chỉ đạo Chương trình 327 thuộc thẩm quyền phê duyệt quyết toán của UBND tỉnh đã được Ban chỉ đạo quyết toán dự án hoàn thành rà soát, báo cáo chưa phê duyệt quyết toán đến cuối năm 2008 là 59 dự án và chi phí ban chỉ đạo. Trong đó, có 46 dự án, chi phí ban chỉ đạo do các chủ đầu tư thuộc quản lý của UBND tỉnh thực hiện; 13 dự án do các chủ đầu tư thuộc quản lý của UBND tỉnh Lai Châu thực hiện; số dự án đang được Kho bạc Nhà nước tỉnh theo dõi nhưng không có trong báo cáo soát của ban chỉ đạo quyết toán tỉnh là 13 dự án. Đến nay, đã phê duyệt quyết toán được 3 dự án và 5 chi phí khác với tổng giá trị phê duyệt quyết toán là 4.399 triệu đồng.

c
Đồng chí Lò Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kết luận cuộc họp

 

Đối với dự án 661, số dự án thuộc thành phần dự án triển khai trên địa bàn tỉnh là 17 dự án và 1 chi phí ban chỉ đạo. Đến nay, đã phê duyệt quyết toán được 4 dự án và 1 hạng mục hoàn thành với tổng giá trị quyết toán phê duyệt là 65.163 triệu đồng; các dự án còn lại cũng đang trong tình trạng vướng mắc các thủ tục, hồ sơ và một số vấn đề có liên quan khác.
 
Tại hội nghị, ngoài những tồn tại, vướng mắc về hồ sơ quyết toán, con người, cơ cấu tổ chức của các chủ đầu tư... thì các đại biểu cũng nêu ra một số tồn tại, hạn chế, vướng mắc xoay quanh các vấn đề trong quá trình thực hiện quyết toán dự án: Một số chủ đầu tư chưa quan tâm đúng mức, chưa nghiêm túc và tập trung để xử lý dứt điểm theo chỉ đạo của UBND tỉnh; cũng có một số chủ đầu tư mất toàn bộ hồ sơ quyết toán do mình thực hiện, không còn cơ sở để xác định chính xác, đầy đủ tên dự án đã thực hiện để phê duyệt quyết toán dự án; UBND một số huyện quản lý các chủ đầu tư không sát sao chỉ đạo, kiểm tra công tác quyết toán của các chủ đầu tư theo chỉ đạo của UBND tỉnh; năng lực cán bộ thực hiện công tác quyết toán dự án của một số chủ đầu tư còn yếu, dẫn đến mất nhiều thời gian hướng dẫn lập báo cáo quyết toán...

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Lò Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương một số ngành, huyện đã thực hiện tốt việc quyết toán các dự án như: Sở Tài chính, Kho bạc Nhà nước, huyện Điện Biên Đông... Đồng chí cũng phê bình nhiều đơn vị chưa nghiêm tục thực hiện tinh thần chỉ đạo của UBND tỉnh; đồng thời mong muốn qua cuộc họp nhằm chỉ ra những vướng mắc, tồn tại để giải quyết tốt hơn các chương trình, dự án.

Trong thời gian tới, để thực hiện tốt việc quyết toán các dự án, chương trình, đồng chí Lò Văn Tiến nhấn mạnh: Theo quan điểm của UBND tỉnh là tiếp tục tập trung chỉ đạo quyết liệt thủ tục quyết toán, dứt điểm tập trung làm trong tháng 7 và 8. Trong 2 tháng này, nếu các đơn vị không xong thì UBND tỉnh sẽ xem xét thành tập tổ công tác kiểm tra xử lý.

Đồng chí cũng yêu cầu các chủ đầu tư, đặc biệt là các huyện, đối với những diện tích rừng đã quyết toán giao về cho các hộ mà các hộ có nhu cầu khai thác, thì hướng dẫn làm thủ tục cho họ khai thác và trồng rừng bù vào. Đối với những diện tích rừng chưa thực hiện quyết toán, nếu người dân có nhu cầu khai thác diện tích này, đặc biệt là các nhà máy giấy thì đề nghị tổng hợp danh sách gửi UBND tỉnh xem xét./.

 

Diệp Xuân
        
 

.