TP. Điện Biên Phủ: Sôi động thị trường hàng hóa phục vụ tết Nguyên đán Bính Thân 2016

Thứ Năm, 04/02/2016, 10:19 [GMT+7]

Điện Biên TV – Chỉ còn vài ngày nữa là đến tết Nguyên Đán Bính Thân 2016, trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ thị trường hàng hóa phục vụ tết đã rất sôi động tại các siêu thị Hoa Ba, cũng như tại các chợ Trung tâm 1, 2, điểm lẻ bán hàng tạp hóa. Điều dễ nhận thấy là năm nay hàng hóa phục vụ nhu cầu mua sắm tết của người dân phong phú về chủng loại, giá cả một số mặt hàng thiết yếu có phần thấp hơn năm ngoái nên sức mua có tăng mạnh.

 

s
Chợ Trung tâm 1, Thành phố Điện Biên Phủ

 

Tại cửa hàng tạp hóa của anh Tú ( Tròn Sự )  chợ Trung tâm 1, tp Điện Biên Phủ không khí mua bán diễn ra tấp nập. Phần lớn hàng hóa bán ra tại quầy hàng của anh chủ yếu là đóng thành suất quà tặng do các doanh nghiệp, cơ quan trên địa bàn đặt hàng nên từ mấy tháng trước, anh Tú đã phải đặt một lượng hàng rất lớn phục vụ nhu cầu sắm tết.

 

s
Lượng người mua hàng những ngày giáp tết tăng cao

 

Anh Nguyễn Văn Tú  cho biết: “Nhìn chung năm nay một số mặt hàng thiết yếu như hạt dưa, mứt bánh giá cả có thấp hơn so với năm trước. Như đối với hạt dưa loại I, năm ngoái mỗi cân có giá từ 120.000 đồng - 130.000 đồng nhưng tại thời điểm này giá mỗi cân chỉ 90.000 đồng. Lượng khách mua và đặt hàng làm quà tặng năm nay cũng tăng hơn năm ngoái và người dân cũng chủ động mua sắm hàng tết sớm hơn mọi năm”.

 

s s
Hàng Việt Nam chiếm ưu thế tại các Siêu thị

 


Đến thời điểm này, hầu hết các cơ sở kinh doanh đã cơ bản nhập lượng hàng đủ cung ứng trong dịp Tết Bính Thân. Theo khảo sát, thị trường bánh kẹo, mứt năm nay rất đa dạng về chủng loại, nhãn hiệu, giá thành và cả nguồn gốc xuất xứ. Hàng Việt Nam chiếm ưu thế trên thị trường với các hãng bánh kẹo có tiếng như Bibica, Hải Hà, Kinh Đô, Hữu Nghị… Đặc biệt, dòng sản phẩm dùng làm quà biếu, tặng của các hãng như Kinh Đô, Bibica với mẫu mã chất lượng được đầu tư không thua kém các nhãn hàng từ châu Âu.

 

s s
Phong phú các mặt hàng phục vụ Tết Nguyên đán cho khách hàng lựa chọn

 

Chị Nguyễn Thị Yến, tổ 15, phường Mường Thanh cho biết: Tôi thấy các mặt hàng bánh kẹo trong nước càng ngày chất lượng và mẫu mã bao bì cũng rất bắt mắt. Nhiều loại bánh hộp thiếc như Korento, Cananga, Salvia của Kinh Đô rất sang trọng để mua làm quà biếu, giá cả cũng tương đối hợp lý.

Tại siêu thị Điện Biên, hàng hóa phục vụ tết được trưng bày ở địa điểm bắt mắt và tiện lợi cho người tiêu dùng lựa chọn, ngoài ra Siêu thị Điện Biên có nhiều chương trình giảm giá cao cho khách mua hàng trong dịp tết

 

 

Chị Hoàng Cẩm Tú  - Nhân viện bán hàng Siêu thị Điện Biên cho biết: Năm nay Siêu thị Điện Biên nhập về nhiều mặt hàng phục vụ Tết Nguyên Đán rất phong phú và đa dạng. Chính vì thế đến thời điểm này sức mua của người dân tăng cao, siêu thị đang thực hiện giảm giá 10 - 30 % các mặt hàng.

Trong khi hàng nội đang chiếm được lợi thế ở siêu thị thì tại các cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini, thị trường hàng hóa tết đa dạng phong phú cho người tiêu dùng lựa chọn với sự góp mặt của nhiều mặt hàng bánh kẹo, trái cây ngoại nhập như táo, lê, hạt dẻ, mận khô, nho khô, cherry, hạt điều từ các nước như Đức, Nga, Mỹ, Thụy Sĩ, Hàn Quốc... Không chỉ sở hữu mẫu mã bắt mắt, sản phẩm ngoại còn khá đa dạng về khẩu vị, thu hút người tiêu dùng. Mức giá của mặt hàng ngoại nhập cũng khá cạnh tranh với nhiều chủng loại bánh kẹo chỉ có giá dưới 100.000 đồng

Theo kinh nghiệm của những người bán hàng, càng cận tết, thị trường hàng hoá sẽ có nhiều biến động về giá cả cũng như lượng hàng do sức mua tăng mạnh. Bởi vậy, ngoài việc chủ động lên kế hoạch mua sắm hàng hóa phục vụ đón tết, người tiêu dùng cần thận trọng với các mặt hàng không rõ nguồn gốc, hàng giả, chất lượng kém, nên chọn hàng hoá có nhãn mác, bao bì, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng tại cơ sở uy tín để tự bảo vệ sức khỏe cho mình, đón một cái tết an toàn, ấm cúng.

 



Tuấn Anh

.