Hội thảo hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông

Thứ Sáu, 26/04/2024, 22:07 [GMT+7]

Điện Biên TV - Chiều 26/4, Học viện Nông nghiệp Việt Nam phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội thảo hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông. Hội thảo được tổ chức theo hình thức trực tiếp tại Trường Trung học phổ thông Phan Đình Giót và trực tuyến tới 26 trường trung học phổ thông trong toàn tỉnh.

X

Tiếp nối thành công của Hội thảo hành trình khởi nghiệp từ THPT năm 2023, nhằm ươm mầm, nuôi dưỡng ý tưởng, niềm đam mê khởi nghiệp ngay từ trung học phổ thông; đồng thời trang bị kiến thức, kỹ năng khởi nghiệp cho học sinh trung học phổ thông phát hiện, bồi dưỡng những học sinh có đam mê trong lĩnh vực khoa học công nghệ và khơi dậy tinh thần, khát vọng khởi nghiệp trong giới trẻ.

Hội thảo đã trình bày 3 nội dung tham luận, tọa đàm với các chủ đề: Chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp; hoạt động khởi nghiệp và kỳ thi kiến thức công nghệ và khởi nghiệp sáng tạo của Học viện; hướng nghiệp chọn ngành nghề trong tương lai.

Tại hội thảo, các thầy cô giáo, các em học sinh trung học phổ thông trên toàn tỉnh được các giảng viên, chuyên gia, đại diện doanh nghiệp chia sẻ kiến thức về nhu cầu nguồn nhân lực trong cách mạng công nghiệp 4.0; hoạt động khởi nghiệp của sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam; kinh nghiệm khởi nghiệp.

Hội thảo cũng nhận được nhiều câu hỏi của các em học sinh về cách thức khởi nghiệp, kiến thức, kỹ năng để khởi nghiệp thành công; các cơ chế, chính sách giúp học sinh, sinh viên tham gia khởi nghiệp... Các ý kiến của thầy cô, học sinh đã được chuyên gia giải đáp, phân tích cụ thể, giúp học sinh nắm bắt nhiều thông tin, tự tin khởi nghiệp trong tương lai.

 

 

Minh Thư - Duy Hải/DIENBIENTV.VN
 

.