Điện Biên: Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dự Lễ khai giảng năm học mới 2017 - 2018

Thứ Ba, 05/09/2017, 14:36 [GMT+7]

Điện Biên TV - Hòa chung trong không khí của ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường trong cả nước nói chung, tỉnh Điện Biên nói riêng, sáng 5/9, hơn 520 trường với khoảng trên 180.000 học sinh toàn tỉnh đã bước vào khai giảng năm học mới 2017 - 2018. Chung niềm vui với ngành giáo dục, các thầy cô giáo cùng các em học sinh, lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đến dự ngày hội khai trường tại các trường trong tỉnh.

*Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lâm Văn Năm đã đến dự Lễ khai giảng năm học mới 2017 - 2018 tại Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, thành phố Điện Biên Phủ.

c
Đồng chí Lâm Văn Năm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đánh trống khai giảng năm học mới 2017 - 2018 tại Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn

 

Tại buổi lễ, các thầy, cô giáo và các em học sinh đã nghe đọc thư của Chủ tịch nước gửi các thầy, cô giáo và các em học sinh nhân dịp năm học mới. Phát huy truyền thống, năm học 2016 - 2017, Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn tiếp tục đạt được nhiều thành tích xuất sắc trong công tác dạy và học, với gần 99% học sinh đạt học lực khá, giỏi; 99,04% học sinh đạt hạnh kiểm khá, tốt và nhiều học sinh đạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi các cấp; đặc biệt là kết quả xuất sắc của 277 học sinh lớp 12 trong kỳ thi THPT quốc gia 2017.

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho tập thể nhà trường và 3 cá nhân; Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Bằng khen cho 3 cá nhân; Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tặng Bằng khen cho cá nhân ông Phạm Hồng Phong, Hiệu trưởng trường THPT chuyên Lê Quý Đôn; Liên đoàn Lao động tỉnh tặng Bằng khen cho Công đoàn cơ sở nhà trường; Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tặng Danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp cơ sở cho 12 cá nhân và tặng Giấy khen cho 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm học 2016 - 2017.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, đồng chí Lâm Văn Năm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã ghi nhận và biểu dương những thành tích mà Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn đã đạt được trong năm học vừa qua. Bước vào năm học 2017 - 2018 với nhiều sự kỳ vọng sẽ có nhiều đổi mới, đồng chí Lâm Văn Năm mong muốn cấp ủy Đảng, Ban giám hiệu, các thầy giáo, cô giáo và học sinh của trường cần tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, Nhà nước và của tỉnh về công tác giáo dục - đào tạo, nhất là Nghị quyết số 29-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI và Nghị quyết 14-NQ/TU, ngày 20/11/2015 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế; Tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học, tăng cường kỹ năng thực hành; Xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh; Tăng cường các hoạt động ngoại khóa cho học sinh; Đối với các em học sinh cần tự trau dồi kiến thức, chuẩn bị tốt hành trang vào đời, trở thành những công dân có ích cho tỉnh, cho đất nước...

*Đồng chí Mùa A Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dự Lễ khai giảng năm học mới Trường THPT Lương Thế Vinh, thành phố Điện Biên Phủ.

d
Đồng chí Mùa A Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh (bên phải) tặng hoa chúc mừng Lễ khai giảng năm học mới tại Trường THPT Lương Thế Vinh

 

Năm học 2016 - 2017 là năm học đầu tiên nhà trường đi vào hoạt động với nhiều trở ngại, khó khăn, thách thức, nhưng với sự  đoàn kết, quyết tâm và nỗ lực không ngừng, thầy và trò nhà trường đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học và đạt được nhiều kết quả, thành tích. Cụ thể, 100% học sinh xếp loại hạnh kiểm khá, tốt; 93,7% học sinh xếp học lực khá, giỏi; nhà trường có 61/81 học sinh đạt giải trong các kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh, cấp thành phố. Bên cạnh đó, nhà trường đã tổ chức các hoạt động mang tính giáo dục toàn diện, hướng tới hình thành các kỹ năng cần thiết cho học sinh.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Mùa A Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương những kết quả mà nhà trường đạt được trong năm học vừa qua. Đồng chí cũng nhấn mạnh, Trường THPT Lương Thế Vinh bước đầu đã khẳng định vị thế của mình, phấn đấu trở thành đơn vị trọng điểm khối THPT, là điểm sáng về hoạt động giáo dục, văn hóa, xã hội của ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên.  

Nhân dịp này, nhà trường đã được UBND tỉnh Điện Biên tặng thưởng danh hiệu "Tập thể lao động xuất sắc" vì đã có thành tích trong phong trào thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2016 - 2017.

*Đồng chí Lò Văn Muôn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dự Lễ khai giảng năm học mới tại Trường  THPT Thanh Chăn, huyện Điện Biên.

d
Đồng chí Lò Văn Muôn, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm học 2016 - 2017 của Trường THPT Thanh Chăn

 

Đến dự và phát biểu chúc mừng thầy, trò nhà trường, đồng chí Lò Văn Muôn, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh chúc mừng và biểu dương những thành tích thầy và trò của trường đạt được trong năm học vừa qua. Trong năm học mới 2017 – 2018 này, đồng chí Lò văn Muôn đề nghị thầy và trò nhà trường tiếp tục thực hiện các chỉ tiêu nhiệm vụ về giáo dục - đào tạo trong Nghị quyết đại hội Đảng các cấp; Đặc biệt là Nghị quyết số 29 của Trung ương về đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo; Thực hiện hiệu quả các cuộc vận động do tỉnh và ngành Giáo dục và Đào tạo phát động; Đổi mới phương pháp dạy và học, áp dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy; Đối với học sinh cần đặt ra cho mình mục tiêu cụ thể phấn đấu rèn luyện học tập tốt, nâng cao kỹ năng thực hành để đạt kết quả học tập tốt nhất.

Nhân dịp này, 1 tập thể 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm học 2016 - 2017 được trao tặng Bằng khen của UBND tỉnh./.

 

Trang TTĐT tổng hợp
 

.