Ngày thi thứ 2 kỳ thi THPT Quốc gia 2017

Thi trắc nghiệm bài Khoa học tự nhiên

Thứ Sáu, 23/06/2017, 07:40 [GMT+7]

Điện Biên TV - Năm nay là lần đầu tiên trong kỳ thi THPT Quốc gia, thí sinh làm bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên

Sáng nay (23/6), thí sinh tham dự kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017 tiếp tục làm bài thi tự chọn theo tổ hợp môn Khoa học tự nhiên (KHTN) gồm: Vật lý,  Hóa học, Sinh học.

Thời gian bắt đầu thí sinh làm bài thi từ 7h40’, mỗi môn là 50 phút theo hình thức Trắc nghiệm. Buổi chiều thi môn Ngoại ngữ.

1
Ngày thi thi thứ 2 với phần thi trắc nghiệm bài Khoa học tự nhiên

 

Kỳ thi THPT Quốc gia năm nay, toàn tỉnh Điện Biên có hơn 5.300 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó có 2.491 thí sinh chỉ thi tốt nghiệp THPT, 2.264 thí sinh kết hợp giữa thi tốt nghiệp và tuyển sinh đại học, cao đẳng; 571 thí sinh thi chỉ để xét đại học, cao đẳng.

Năm nay là năm đầu tiên, thí sinh làm bài thi tổ hợp KHTN nên với 2 môn thi đầu tiên, thí sinh phải nộp lại đề thi và giấy nháp cho cán bộ coi thi. Môn thi cuối cùng, thí sinh được phép mang đề thi về.

Điểm khác biệt lớn nhất so với đề thi các môn thi trắc nghiệm của các năm trước đây thì các đề thi của các môn thi theo hình thức trắc nghiệm trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017 này các câu hỏi được sắp xếp theo trật tự từ lần lượt từ câu hỏi dễ đến câu hỏi khó ở tất cả các mã đề 

Với việc sắp xếp các câu hỏi trong đề thi như thế này sẽ tạo thuận lợi cho thí sinh làm bài thi theo tuần tự các câu hỏi thi trong đề thi mà không cần mất thời gian đọc toàn bộ đề thi và tạo cảm hứng cho các em làm trong quá trình làm bài thi. Đặc biệt, Với việc sắp xếp các câu hỏi thi trong đề thi như vậy sẽ đánh giá sát thực hơn nữa với năng lực của các thí sinh.

 

Hương Trà
 

.