Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017: Đề văn dễ, đề toán khó

Thứ Sáu, 23/06/2017, 07:39 [GMT+7]

Điện Biên TV - Hôm nay (22/6), cùng với gần 1 triệu thí sinh trong cả nước, hơn 5.300 thí sinh tỉnh Điện Biên đã bắt đầu kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2017 với 2 môn thi đầu tiên là Ngữ văn và Toán. Trong đó, Ngữ văn thời gian làm bài là 120 phút và môn Toán thời gian làm bài 90 phút. Theo nhận định của nhiều thí sinh tại Điểm thi trường THPT thành phố Điện Biên Phủ thì đề văn tương đối dễ, đề toán khó.
 

d
Thí sinh ra về khi kết thúc môn Toán

 

Đề thi môn Ngữ văn năm nay vẫn thi theo hình thức tự luận, với 2 phần đọc hiểu và làm văn. Các câu hỏi đều bám sát nội dung chương trình sách giáo khoa. Câu hỏi trong đề ở dạng nghị luận không quá khó, khá gần gũi nên đa số các thí sinh dự thi đều khá tự tin về phần thi của mình. Thí sinh Lò Thị Duyên, Trường THPT Thanh Nưa cho biết: "Đề không yêu cầu thuộc lòng, đòi hỏi của đề cũng không quá cao. Một học sinh nghe giảng bài trên lớp đầy đủ có thể làm tốt."

"Em thấy đề hỏi về sự thấu cảm là vấn đề gần gũi trong cuộc sống và cả với lứa tuổi tụi em. Bản thân em cảm nhận đề văn năm nay nhẹ nhàng." - Thí sinh Trần Hoàng Anh, Trường THPT thành phố Điện Biên Phủ chia sẻ.

Riêng đối với môn Toán, năm nay là năm đầu tiên thi theo hình thức trắc nghiệm. Tuy nhiên, các thí sinh cũng đã được làm quen với hình thức thi này tại các cuộc thi thử được tổ chức trước đó nên cũng không còn bỡ ngỡ. Theo nhận định, trái với môn Ngữ Văn, đề thi môn Toán năm nay khá khó đối với các thí sinh.

g
Kết thúc ngày thi đầu tiên của kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017  trên địa bàn tỉnh có 24 thí sinh vắng mặt môn Ngữ văn  và 13 thí sinh vắng mặt môn Toán.

 

Thí sinh Phạm Thị Linh, Trường THPT thành phố Điện Biên Phủ cho biết: "Đề văn năm nay không khó. Nội dung đề thi liên quan bài thơ Đất nước, phần nghị luận xã hội liên quan lòng trắc ẩn và thấu cảm cũng không làm khó được thí sinh. Còn đề Toán thì khó hơn, do năm nay là năm đầu tổ chức thi trắc nghiệm nên em thấy kiến thức rộng hơn, so với đề thi nghị luận như những năm trước."

"Do em ở quân đội nên chưa được tiếp cận với đề thi thử môn Toán. Vì vậy, trong lúc thi em vẫn còn bỡ ngỡ với hình thức thi này, thêm vào đó thời gian ngắn, câu hỏi lại nhiều nên em không làm được hết bài thi." - Thí sinh Đoàn Xuân Hoàng, Chiến sỹ Lữ đoàn Bộ binh 82 – Điểm thi trường THPT thành phố Điện Biên Phủ nói.

Theo đánh giá của ông Nguyễn Sỹ Quân, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh: "Đề Toán có tính phân hóa rất cao, những câu đầu phù hợp với học sinh phấn đầu được điểm 5, còn những câu sau là để lựa chọn thí sinh khi xét tuyển vào cao đẳng, đại học."

Kết thúc ngày thi đầu tiên của kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017 tại 20 điểm thi trên địa bàn tỉnh đã có 24 thí sinh vắng mặt môn Ngữ văn buổi sáng và 13 thí sinh vắng mặt môn Toán buổi chiều. Tất cả các thí sinh vắng mặt đều là thí sinh tự do.

Ngày mai (23/6), buổi sáng các thí sinh tiếp tục tham gia thi 3 môn tổ hợp khoa học tự nhiên là Vật Lý, Hóa Học, Sinh Học và buổi chiều môn Ngoại Ngữ./.

 

Diệp Xuân
 

.