Kỳ thi THPT Quốc gia năm nay sẽ diễn ra từ ngày 22/6 đến 24/6

Thứ Sáu, 05/05/2017, 16:14 [GMT+7]

Điện Biên TV - Ngày 5/5, Ban chỉ đạo kỳ thi Trung học phổ thông Quốc gia năm 2017 tỉnh đã tổ chức họp triển khai một số nội dung liên quan đến kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017.

 

s
Đồng chí Lê Văn Quý - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp

 

Theo báo cáo của Sở GD&ĐT, kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017 có nhiều điểm mới so với các năm trước. Trong đó, mỗi tỉnh, thành phố trung ương đều được tổ chức thành một cụm thi do Sở GD&ĐT chủ trì dành cho tất cả các thí sinh của địa phương; phần lớn các môn thi đều được tổ chức thi trắc nghiệm; ngoài các môn Toán, Văn, Ngoại ngữ được tổ chức thi độc lập thì các môn khác được tổ chức thi bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội; thời gian thi sớm hơn và thời gian đăng ký dự thi ngắn hơn; đăng ký xét tuyển thực hiện cùng với đăng ký dự thi; thí sinh được đăng ký không giới hạn về nguyện vọng; sau khi có kết quả thi, các thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng một lần; ngoại ngữ là môn thi bắt buộc đối với tất cả thí sinh, không cho thi môn thay thế...

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2017, tỉnh Điện Biên có 20 điểm thi trên địa bàn toàn tỉnh. Đến thời điểm hiện tại, công tác tổ chức đăng ký dự thi cho thí sinh được triển khai đúng tiến độ, đúng quy trình, đã hoàn thành và chưa có sai sót. Các trường học tổ chức kiểm tra việc hoàn thành công tác dạy học, đánh giá kết quả học sinh, tổ chức ôn tập, kiểm tra cuối năm và ôn thi đối với học sinh lớp 12. Tại cuộc họp, Ban chỉ đạo đã trao đổi, thông qua dự thảo về phân công nhiệm vụ cho từng thành viên và nhiệm vụ chung của Ban chỉ đạo. Đồng thời, thảo luận về phương án di chuyển từ các đơn vị về các điểm thi cũng như nơi ăn, chốn ở cho các cán bộ coi thi một cách hợp lý.

 

 

Tử Long
 

.