Phòng Giáo dục TP Thái Nguyên nói về vụ "cô giáo" bị án tù vẫn đi dạy

Thứ Tư, 19/04/2017, 10:29 [GMT+7]

Phòng GD&ĐT TP Thái Nguyên cho biết, không có quyền cấm cô giáo Trần Diệu Phương dạy học và đang chờ quyết định của UBND thành phố.
 
Cô giáo Trần Diệu Phương bị TAND T.P Thái Nguyên kết án 30 tháng tù giam vì tội: Mua bán trái phép hóa đơn nhưng vẫn đến trường Tiểu học Trung Thành, phường Trung Thành, TP Thái Nguyên để dạy học.
 

1
Trường Tiểu học Trung Thành, phường Trung Thành, TP Thái Nguyên, nơi bị cáo Trần Diệu Phương vẫn lên lớp dạy học.


Lý giải về sự việc ông  Nguyễn Thế Hoàn, Chánh văn phòng UBND TP Thái Nguyên cho rằng, cô giáo Phương đang trong thời gian làm đơn kháng cáo. Sau khi có quyết định xử sơ thẩm của Tòa án TP Thái Nguyên, phía nhà trường và Phòng Giáo dục thành phố đã không phân cô Phương đứng lớp mà chỉ làm công tác hành chính bình thường.

“Cô Phương đang trong thời gian kháng cáo thì chưa thể đuổi việc hay cho nghỉ việc. Cơ quan công an và cơ quan thi hành án vẫn chưa yêu cầu vì đang trong thời gian kháng cáo. Hiện cô Phương vẫn làm việc hành chính bình thường tại trường”, ông Hoàn nói.

Bà Lê Thị Hằng - Trưởng phòng GD&ĐT TP Thái Nguyên cho biết, ngay sau khi có thông báo của Tòa án TP Thái Nguyên về kết quả phiên tòa, phòng GD&ĐT thành phố đã yêu cầu Ban lãnh đạo nhà trường Tiểu học Trung Thành tạm dừng phân công giảng dạy đối với cô giáo Trần Diệu Phương.

Theo bà Hằng, Phòng Giáo dục không phân công nhiệm vụ cho cô giáo Phương, việc cô giáo Phương đến trường làm việc, Phòng GD không có quyền cấm và đang chờ quyết định của UBND thành phố. “Cô Phương là nhân sự UBND thành phố tuyển dụng, việc yêu cầu cô giáo này nghỉ việc không thuộc thẩm quyền của Phòng Giáo dục. UBND thành phố quản lý biên chế này”, bà Hằng thông tin.

Như đã thông tin trước đó, ngày 24/3/2017, TAND TP Thái Nguyên đã xét xử sơ thẩm đối với 3 bị cáo Thân Thị Thông (SN 1964); Trần Diệu Phương (SN 1979) và Lê Thúy Hoa (SN 1969) cùng trú tại TP Thái Nguyên về tội Mua bán trái phép hóa đơn. Bị cáo Trần Diệu Phương thời điểm đưa vụ án ra xét xử đang là giáo viên trường tiểu học Trung Thành (phường Trung Thành, TP Thái Nguyên). Kết thúc phiên sơ thẩm Tòa tuyên bị cáo Phương 30 tháng tù giam.

Mặc dù bị kết án 30 tháng tù từ ngày 24/3 nhưng cho đến ngày 5/4 cô Phương vẫn đứng lớp giảng dạy học sinh khiến nhiều người bất ngờ./

 

Theo VOV

.