Năm học 2016 - 2017, ngành Giáo dục - Đào tạo tỉnh phấn đấu có 300 trường đạt chuẩn quốc gia

Thứ Hai, 15/08/2016, 20:06 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 15/8, Sở Giáo dục - Đào tạo đã tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2015 - 2016 và triển khai nhiệm vụ năm học 2016 - 2017. Dự hội nghị có các đồng chí: Giàng Thị Hoa, Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; lãnh đạo các địa phương, các phòng giáo dục - đào tạo và trường học trực thuộc Sở trong toàn  tỉnh.

Năm học 2015 - 2016, toàn tỉnh có hơn 500 trường ở các cấp học với gần 170.000 học sinh theo học. Toàn ngành đã nỗ lực thực hiện đổi mới hình thức dạy học theo định hướng phát triển toàn diện năng lực và phẩm chất người học; chủ động rà soát, thực hiện các chính sách hỗ trợ giáo dục và đào tạo cho các địa bàn vùng cao, khu vực biên giới và đối tượng chính sách của tỉnh.

x
Thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Giáo dục - Đào tạo, các đồng chí Giàng Thị Hoa, Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Văn Quý - Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc

 

Toàn ngành đã tích cực rà soát, điều chỉnh nội dung chương trình giáo dục phổ thông hiện hành theo hướng giảm tải, giao quyền chủ động và hướng dẫn nhà trường, giáo viên xây dựng kế hoạch dạy học và thực hiện chương trình giáo dục một cách linh hoạt, phù hợp với thực tiễn địa phương.

Mô hình trường học VNEN được triển khai rộng rãi đã tạo môi trường giáo dục dân chủ, hợp tác cho học sinh, giúp học sinh chủ động, tự tin, có trách nhiệm với tập thể, biết giúp đỡ lẫn nhau trong học tập, rèn luyện.

Công tác thi, kiểm tra, đánh giá theo hướng phát triển năng lực người học bước đầu có kết quả tốt, đã tác động tích cực đến quá trình dạy và học. Đánh giá chung trong năm học 2015 - 2016, ngành Giáo dục - Đào tạo đã cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra ngay từ đầu năm học.

Năm học 2016 - 2017, ngành Giáo dục - Đào tạo tỉnh phấn đấu có 300 đơn vị nhà trường đạt chuẩn quốc gia; 130 xã đạt chuẩn phổ cập giáo dục tiểu học mức độ 2 và 98 xã đạt chuẩn phổ cập THCS mức độ 2; xóa mù chữ cho khoảng 2.000 người; nâng cao hơn nữa tỷ lệ huy động trẻ ra lớp…

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương những kết quả trong công tác quản lý, dạy và học mà ngành Giáo dục - Đào tạo tỉnh đã đạt được trong năm học 2015 - 2016. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị: Ngành GD - ĐT, các trường học cần tích cực đổi mới quản lý; tăng cường kỷ cương, nề nếp tại các cơ sở giáo dục nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện; tiếp tục phát triển quy mô, hoàn thiện mạng lưới trường, lớp học; ngành cần phải chủ động xây dựng đề án mở rộng quy mô đào tạo học sinh tại các trường dân tộc nội trú, góp phần đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao là người dân tộc thiểu số cho tỉnh trong thời gian tới; các địa phương trong tỉnh chủ động thực hiện chủ trương xã hội hóa công tác giáo dục, hỗ trợ ngành nâng cao chất lượng giáo dục ở cả hai mặt dạy và học; đồng thời hoàn thiện đề án sáp nhập các Trung tâm GDTX và Trung tâm dạy nghề huyện, cần bố trí đội ngũ cán bộ quản lý có chuyên môn, nghiệp vụ vững, phù hợp với yêu cầu đổi mới.

Nhân dịp này, Thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Giáo dục - Đào tạo, các đồng chí Giàng Thị Hoa, Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Văn Quý - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trao Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện các lĩnh vực công tác trong năm học 2015 - 2016; UBND tỉnh tặng Cờ thi đua xuất sắc, Bằng công nhận tập thể lao động xuất sắc và Bằng khen cho nhiều tập thể, cá nhân.

Cũng tại hội nghị, Công ty Bảo Việt Điện Biên đã trao 310 suất quà, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh có thành tích cao trong học tập./.

 

Bùi Quang - Quang Hùng
    
 

.