Mường Nhé tích cực chuẩn bị cho năm học mới

Thứ Hai, 10/08/2015, 14:37 [GMT+7]

Điện Biên TV - Theo kế hoạch dự kiến, đến ngày 15/8 các em học sinh trên địa bàn huyện Mường Nhé sẽ tựu trường sau hơn 2 tháng nghỉ hè. Thời điểm hiện tại, các trường trên địa bàn huyện đang tích cực chuẩn bị mọi điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học… đảm bảo việc giảng dạy và học tập của giáo viên, học sinh.

Trao đổi với chúng tôi, bà Trần Thị Hải, Phó Trưởng phòng Giáo dục & Đào tạo (GD&ĐT) huyện Mường Nhé cho biết: Năm học 2015 – 2016, huyện Mường Nhé dự kiến có khoảng trên 12.000 học sinh của 3 cấp học. Trong đó, cấp học mầm non có khoảng trên 3.000 học sinh, cấp tiểu học trên 5.000 học sinh và cấp trung học có trên 3.000 học sinh. Để chuẩn bị cho năm học mới, ngay sau khi kết thúc năm học 2014 – 2015, Phòng GD&ĐT huyện chỉ đạo các trường tiến hành rà soát cơ sở vật chất phục vụ công tác dạy học và triển khai xây dựng một số phòng học mới. Đồng thời, Phòng cũng phối hợp với chính quyền, nhân dân và các lực lượng đóng chân trên địa bàn sửa chữa nâng cấp một số phòng học tạm nhằm đảm bảo có đủ phòng học phục vụ năm học mới, nhất quyết không để xảy ra tình trạng thiếu phòng học làm ảnh hưởng chất lượng dạy và học trên địa bàn. Trong thời gian qua, nhiều công trình trường, phòng học được hoàn thành như: Trường Tiểu học Sín Thầu (xã Sín Thầu) với quy mô 6 phòng học, 4 phòng chức năng, 1 nhà ban giám hiệu, 5 phòng nội trú học sinh, 5 phòng công vụ giáo viên, 1 nhà bếp, nhà vệ sinh… đáp ứng nhu cầu, giảng dạy và học tập cho gần 200 cán bộ giáo viên và học sinh; công trình phòng học Trường PTDT bán trú THCS Mường Nhé với 6 phòng học, đáp ứng nhu cầu giảng dạy và học tập cho gần 240 cán bộ giáo viên, học sinh… Ngoài ra, một số trường đang tích cực xây dựng phòng học, phòng chức năng, sân trường để phục vụ năm học mới như: Trường Mầm non Mường Nhé (xã Mường Nhé), Trường Mầm non Sín Thầu (xã Sín Thầu), Trường Tiểu học Nậm vì (xã Nậm Vì)…

c
Để chuẩn bị cho năm học 2015 - 2016, công trình xây dựng phòng học mới của Trường PTDT bán trú THCS Mường Nhé đã được hoàn thành, đáp ứng nhu cầu giảng dạy và học tập của gần 240 cán bộ giáo viên, học sinh.

 

Đặc biệt, nhằm giúp cán bộ, giáo viên nâng cao trình độ, Phòng GD&ĐT huyện còn tạo điều kiện để cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên tham gia học các lớp đại học trong thời gian hè. Đồng thời, cử một số cán bộ quản lý, giáo viên tham gia lớp bồi dưỡng nghiệp vụ tổ trưởng, tổ phó chuyên môn; cử giáo viên giỏi, có năng lực chuyên môn dự các lớp bồi dưỡng cốt cán do Sở GD&ĐT tổ chức. Trong đầu tháng 8, Phòng GD&ĐT huyện tổ chức tập huấn chuyên môn hè cho hơn 1.100 giáo viên của 3 cấp học trên địa bàn huyện. Hiện khó khăn lớn nhất của huyện là tình trạng thiếu giáo viên của 2 cấp học trung học cơ sở (30 giáo viên) và mầm non (90 giáo viên). Để giải quyết tình trạng trên, Phòng GD&ĐT huyện chủ động tham mưu cho UBND huyện tuyển dụng giáo viên theo chỉ tiêu biên chế được giao và tổ chức ký hợp đồng có thời hạn với các giáo viên có đủ năng lực, trình độ nhằm đáp ứng nhu cầu dạy và học.

Bên cạnh đó, để chuẩn bị cho năm học mới, Phòng GD&ĐT huyện chỉ đạo các trường thực hiện tốt công tác tuyển sinh; chủ động mua sắm trang thiết bị, đồ dùng dạy học; tổ chức ôn luyện cho học sinh yếu, kém. Đến nay, 100% các trường trên địa bàn huyện đã hoàn thành công tác tuyển sinh vào lớp 1 và lớp 6. Ngoài ra, để giúp đỡ các học sinh nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, Phòng chủ động tham mưu cho UBND huyện đề ra kế hoạch hỗ trợ nhằm giúp các em được tiếp tục đến trường và có đầy đủ đồ dùng để đáp ứng nhu cầu học tập.

 

Đức Linh
 

.