Công ty Cổ phần FPT làm việc với tỉnh Điện Biên

Thứ Sáu, 26/04/2024, 21:22 [GMT+7]

Điện Biên TV - Chiều 26/4, đoàn công tác Công ty Cổ phần FPT do ông Nguyễn Văn Khoa, Tổng Giám đốc Tập đoàn FPT làm trưởng đoàn đã làm việc với tỉnh Điện Biên về một số nội dung hỗ trợ, phối hợp trên địa bàn tỉnh. Làm việc với đoàn có đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh.

X
Toàn cảnh chương trình làm việc.

Tại buổi làm việc, các thành viên đoàn công tác Công ty Cổ phần FPT, lãnh đạo các sở, ngành tỉnh Điện Biên đã cùng trao đổi, thông qua một số kết quả hỗ trợ của “Quỹ Hy vọng”; những vấn đề liên quan đến nhu cầu hỗ trợ hợp tác về phát triển giáo dục và đào tạo; đầu tư xây dựng hệ thống trường phổ thông liên cấp chất lượng cao, đào tạo nghề trên địa bàn tỉnh Điện Biên. Đồng thời, thông qua kết quả chuyển đổi số, cũng như một số đề xuất hợp tác, phối hợp, hỗ trợ giữa tỉnh Điện Biên với Công ty Cổ phần FPT trong lĩnh vực chuyển đổi số.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh đã giới thiệu khái quát với đoàn công tác về tỉnh Điện Biên; tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của tỉnh; thông qua những kết quả Điện Biên đạt được trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo; chuyển đổi số.

D
Đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên phát biểu tại buổi làm việc.

Đồng thời, mong muốn Điện Biên sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của Tập đoàn FPT trong công tác đào tạo, hướng dẫn chuyên sâu cho lực lượng tham gia vào quá trình thực hiện chuyển đổi số. Đề nghị, Tập đoàn FPT nghiên cứu, hỗ trợ, hợp tác xây dựng hạ tầng viễn thông, công nghệ thông tin đáp ứng yêu cầu chuyển đổi số toàn diện; chia sẻ, định hướng giới thiệu sản phẩm, hợp tác đầu tư, hỗ trợ, tư vấn chuyển đổi số trong các ngành, lĩnh vực ưu tiên của tỉnh như: Du lịch, y tế, giáo dục và đào tạo, nông nghiệp và phát triển nông thôn, giao thông vận tải…

Với những đề xuất của Tập đoàn FPT nhất là đề xuất liên quan đến đầu tư xây dựng Trường phổ thông liên cấp FPT tỉnh giao cho Sở Giáo dục và Đào tạo làm đầu mối để phối hợp thực hiện. Về thực hiện công tác chuyển đổi số giao Sở Thông tin và Truyền thông làm cơ quan đầu mối, cùng các sở, ngành liên quan phối hợp với Tập đoàn FPT nghiên cứu, tham mưu các nội dung.

 

 

Nguyễn Hằng - Đức Long/DIENBIENTV.VN
 

.