Tổng kết công tác thi đua các Đài PT&TH khu vực miền núi Tây Bắc

Thứ Năm, 23/11/2023, 19:01 [GMT+7]

Điện Biên TV - Chiều 23/11, tại tỉnh Lai Châu, Cụm thi đua số 1 - Bộ Thông tin và Truyền thông gồm 8 Đài Phát thanh và Truyền hình các tỉnh miền núi khu vực Tây Bắc tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua năm 2023. Dự hội nghị có đồng chí Hà Trọng Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu; đại diện lãnh đạo Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử; lãnh đạo 8 Đài PT&TH các tỉnh trong  khu vực.

d
Quang cảnh hội nghị.

Trong năm 2023, trên cơ sở chỉ đạo của Trung ương, định hướng tuyên truyền của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy các tỉnh, các Đài Phát thanh và Truyền hình, Cụm thi đua số 1 gồm 8 tỉnh: Lai Châu, Điện Biên, Lào Cai, Sơn La, Yên Bái, Phú Thọ, Tuyên Quang, Hà Giang đã chủ động, đẩy mạnh triển khai tuyên truyền các sự kiện chính trị quan trọng diễn ra trong tỉnh, khu vực, trong nước và quốc tế, các hoạt động của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và các cấp, các ngành, địa phương, đơn vị, gắn với tuyên truyền các ngày lễ, ngày kỷ niệm lớn của đất nước, của các địa phương;

Tích cực tuyên truyền bảo vệ chủ quyền đất nước, đấu tranh phản bác các luận điệu sai trái của các thế lực thù địch về các vấn đề tôn giáo, dân tộc; tuyên truyền phòng chống thiên tai, dịch bệnh; phản ánh và đề xuất các biện pháp giải quyết các vấn đề bức xúc về an sinh xã hội.

Cụm thi đua số 1 luôn chấp hành nghiêm Luật Báo chí năm 2016, các quy định của pháp luật trong lĩnh vực báo chí, phát thanh, truyền hình. Đặc biệt, các Đài đã tập trung tuyên truyền về các Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

Trong năm 2023, các Đài PT&TH trong cụm thi đua đã nghiêm túc thực hiện gửi tin, bài lên server chung và sản xuất Chuyên mục “Tây Bắc chuyển động” theo các Format riêng của từng Đài.

Bên cạnh đó, các Đài trong Cụm duy trì tổ chức Liên hoan Phát thanh - Truyền hình tại địa phương thu hút sự tham gia của đông đảo biên tập viên, phóng viên, kỹ thuật viên… từ tỉnh đến cơ sở; tăng cường thực hiện các chương trình phát thanh, truyền hình trực tiếp và đăng tải chương trình trên trang fanpage, youtube. facebook, tiktok…

Tuy nhiên, trong năm qua, các Đài trong khu vực phải đối mặt với không ít những khó khăn như: Một số Đài không được cấp kinh phí, biên chế cho bộ phận Thông tin số trên mạng xã hội; nguồn kinh phí đặt hàng phục vụ tuyên truyền các nhiệm vụ chính của một số Đài còn thấp, các quy định về thực hiện đặt hàng còn nhiều bất cập…

Tại hội nghị, đại diện các Đài trong cụm thi đua đã tập trung thảo luận nhiều vấn đề liên quan đến: Thực hiện cơ chế tự chủ về tài chính, việc đặt hàng dịch vụ sự nghiệp; chế độ chính sách cho đội ngũ cán bộ viên chức; khó khăn trong bối cảnh phát triển của công nghệ, của các loại hình truyền thông xã hội.

Đồng thời, thống nhất đưa ra 8 nhiệm vụ trọng tâm trong công tác thi đua năm 2024, trong đó tập trung vào các nội dung: Tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng các chương trình phát thanh, truyền hình; đa dạng hoá các hình thức tuyên truyền, quan tâm duy trì và mở rộng tuyên truyền trên các nền tảng mạng xã hội; chú trọng việc nghiên cứu, khảo sát nhu cầu của khán giả, thính giả đối với các chương trình phát thanh, truyền hình.

 

 

Đức Trung - Tiến Thành/DIENBIENTV.VN

 

.