Tập trung giải quyết dứt điểm những vấn đề liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng

Thứ Ba, 14/11/2023, 17:06 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 14/11, đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì cuộc họp với một số sở, ngành, các Ban quản lý dự án và TP. Điện Biên Phủ, huyện Điện Biên nhằm đánh giá tiến độ thực hiện các dự án trọng điểm đang triển khai trên địa bàn tỉnh. Tham dự có đồng chí Phạm Đức Toàn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

1
Đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh kết luận hội nghị.

Theo báo cáo đánh giá của Sở Kế hoạch và Đầu tư, tính đến ngày 10/11, có 15/15 dự án trọng điểm đang tiếp tục được thực hiện. Tuy nhiên, ngoài dự án cầu Thanh Bình đã cơ bản hoàn thành và thông xe kỹ thuật, còn lại hầu hết các dự án vẫn còn chậm tiến độ vì vướng giải phóng mặt bằng.

Trong đó tập trung chủ yếu là các dự án: Dự án Đường giao thông kết nối các khu vực kinh tế trọng điểm thuộc vùng kinh tế động lực dọc trục Quốc lộ 279 và Quốc lộ 12; Dự án Quản lý đa thiên tai lưu vực sông Nậm Rốm; Dự án Xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật, giao thông nội thị Khu Trung tâm hành chính, chính tri; Dự án Xây dựng trụ sở làm việc kết hợp trung tâm kỹ thuật sản xuất chương trình phát thanh truyền hình,…

Trên cơ sở những khó khăn, vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng cho các dự án. Tại cuộc họp, đại điện các đơn vị sở, ngành, UBND TP. Điện Biên Phủ và huyện Điện Biên đã phát biểu ý kiến làm rõ những tồn tại chưa thể giải quyết, đồng thời đề xuất những kiến nghị để tỉnh xem xét.

1
Đồng chí Phạm Đức Toàn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tham gia ý kiến tại hội nghị.

Đồng chí Phạm Đức Toàn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã chỉ rõ những tồn tại mà các đơn vị chưa làm rõ được trách nhiệm và sự quyết tâm của mình trong thực hiện nhiệm vụ. Đặc biệt, đối với những dự án có vốn thì không ưu tiên cho công tác giải phóng mặt bằng để đẩy nhanh tiến độ dự án. Do đó, trong thời gian tới, các đơn vị cần tập trung ưu tiên cho các dự án có khả năng thực hiện để đảm bảo tiến độ giải ngân vốn đầu tư.

Kết luận cuộc họp đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã chỉ ra những tồn tại, hạn chế để các đơn vị sớm khắc phục. Đối với các dự án chỉnh trang đô thị hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, đề nghị TP. Điện Biên Phủ, Sở Giao thông - Vận tải rà soát lại, nhất là đoạn tuyến đường 60m đến ngã tư Tà Lèng; đoạn tuyến sân vận động tỉnh đến Nghĩa trang A1; đoạn tuyến từ cổng khán đài A của sân vận động đến UBND tỉnh; hệ thống điện chiếu sáng đường Nguyễn Hữu Thọ…

Đồng thời đồng chí Chủ tịch UBDN tỉnh đã giao một số nhiệm vụ và giải pháp trong tâm cần thực hiện trong thời gian tới, đó là cần tập trung giải quyết dứt điểm những vấn đề liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng đối với các dự án đầu tư công, để đảm bảo tiến độ thực hiện và giải ngân vốn.../.

 

 

Văn Phú - Đức Trung/DIENBIENTV.VN

 

.