Ký kết quy chế phối hợp về thông tin, tuyên truyền công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Thứ Hai, 26/12/2022, 21:10 [GMT+7]

Điện Biên TV - Chiều 26/12, Ban Nội chính Tỉnh uỷ tổ chức Hội nghị ký kết quy chế phối hợp giữa Ban Nội chính Tỉnh uỷ với Đài Phát thanh & Truyền hình tỉnh Điện Biên về thông tin, tuyên truyền công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trên địa bàn tỉnh.

Dự hội nghị có đồng chí Chu Xuân Trường, Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy; đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Vàng Thị Bình, Phó trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ.

1
Lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh uỷ và Đài Phát thanh & Truyền hình tỉnh Điện Biên ký kết quy chế phối hợp.

Nội dung phối hợp được xác định tập trung vào việc phổ biến, quán triệt, tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; chú trọng tuyên truyền, phổ biến các quy định về quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân trong công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.

Thông tin, tuyên truyền về Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh Điện Biên, bao gồm các phiên họp, cuộc họp của Ban Chỉ đạo, Thường trực Ban Chỉ đạo; nội dung, chương trình, kế hoạch và kết quả việc thực hiện các chương trình, kế hoạch trong công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực của Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh.

Bên cạnh đó, thông tin, tuyên truyền về Ban Nội chính Tỉnh ủy, bao gồm: Chương trình, kế hoạch của Ban Nội chính Tỉnh ủy; những hoạt động của lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh ủy; kết quả thực hiện chương trình, kế hoạch đã đề ra; những vụ án, vụ việc tham nhũng đã được phát hiện, xử lý…

Tuyên truyền, biểu dương những tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc, đồng thời phê phán, lên án những hành vi, biểu hiện sai trái trong công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Sau khi thống nhất các nội dung, lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh ủy và Đài Phát thanh & Truyền hình tỉnh đã tiến hành ký kết Quy chế phối hợp.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Công tác thông tin, tuyên truyền về phòng chống tham nhũng, tiêu cực là một trong những nhiệm vụ quan trọng của các cơ quan báo chí, truyền thông trên địa bàn tỉnh.

Bên cạnh những ý kiến biểu dương, ghi nhận trách nhiệm của các đơn vị trong việc chủ động phối hợp với Ban Nội chính Tỉnh uỷ để triển khai thực hiện nhiệm vụ trên, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị: trên cơ sở các nội dung phối hợp được kí kết, đơn vị cần nhanh chóng cụ thể hoá để triển khai thực hiện một cách hiệu quả.

Trong đó thông tin, tuyên truyền rộng rãi tới toàn bộ cán bộ, viên chức và người lao động, đặc biệt là đội ngũ phóng viên về công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực. Thực hiện trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, đặc biệt là người đứng đầu, cán bộ chủ chốt trong phòng chống tham nhũng, tiêu cực ngay tại đơn vị.

* Cũng trong chiều 26/12, Ban Nội chính Tỉnh ủy đã ký kết quy chế phối hợp với Báo Điện Biên Phủ về thông tin, tuyên truyền công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực trên địa bàn tỉnh. Trong đó nội dung trọng tâm chủ yếu về công tác tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; thông tin, tuyên truyền về chương trình, kế hoạch, hoạt động và kết quả việc thực hiện các chương trình, kế hoạch của Ban chỉ đạo phòng chống tham nhũng tiêu cực tỉnh và Ban Nội chính Tỉnh uỷ…

Bên cạnh đó, các đại biểu đã thảo luận và tham gia một số ý kiến như: Đề nghị Ban Nội chính Tỉnh uỷ sẽ kịp thời cung cấp thông tin cho báo chí để phản ánh thông tin đến dư luận; cần cụ thể, chi tiết hơn một số nội dung trong quy chế phối hợp; tăng cường tham mưu cho lãnh đạo Tỉnh uỷ để cung cấp kịp thời các thông tin, vụ việc cho các cơ quan báo chí; Bổ sung vào quy chế phối hợp nội dung về cải cách tư pháp… Từ đó, góp phần thực hiện hiệu quả nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền về công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trên địa bàn./.

 

 

Minh Trang - Ngọc Hải/DIENBIENTV.VN
 
 

.