ĐIỆN BIÊN:

Nhiều vấn đề được dư luận quan tâm đã được các cơ quan báo chí đưa tin, phản ánh kịp thời

Thứ Hai, 30/09/2019, 15:45 [GMT+7]

Điện Biên TV - Đó là đánh giá của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tại Hội nghị giao ban báo chí tháng 9 năm 2019 được tổ chức vào chiều 30/9.

x
Hội nghị giao ban báo chí tháng 9 năm 2019

Trong tháng 9, các cơ quan báo chí, các cổng thông tin điện tử tổng hợp, trang web, các ấn phẩm báo chí trong tỉnh và các cơ quan báo chí Trung ương thường trú trên địa bàn tỉnh đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền các vấn đề thời sự, chính trị của tỉnh, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và quốc phòng - an ninh.

Đồng thời, phản ánh công tác chỉ đạo, điều hành của tỉnh trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị tại địa phương; hoạt động và các kết quả của các cấp, các ngành trong quá trình thực thi nhiệm vụ.

Nội dung thông tin đảm bảo tính định hướng chính trị; các chuyên mục tiếp tục được duy trì, hình thức trình bày hấp dẫn, sinh động; chất lượng tin, bài có chiều sâu, phong phú đáp ứng nhu cầu tìm hiểu thông tin của cán bộ, đảng viên, nhân dân các dân tộc.

Trong tháng, những vấn đề được dư luận quan tâm đã được các cơ quan báo chí đưa tin, phản ánh đó là: Hỗ trợ cây Sa nhân tím không hiệu quả ở Tuần Giáo: Đánh mất niềm tin của người dân; Mỏ vàng Phì Nhừ, huyện Điện Biên Đông dừng khai thác 2 năm, doanh nghiệp "mất tích" nên cửa mỏ khó đóng; Nhiều vướng mắc tại Dự án Khu nhà ở Tân Thanh; Làm rõ việc khám bệnh và bán thực phẩm chức năng trái quy định tại Điện Biên...

Định hướng tuyên truyền tháng 10/2019, các cơ quan báo chí, cơ quan có ấn phẩm báo chí, cổng thông tin điện tử, trang web trong tỉnh tập trung tuyên truyền các sự kiện gồm: Tuyên truyền việc triển khai, học tập, quán triệt kết quả Hội nghị lần thứ 10, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII và Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV; Kế hoạch số 80-KH/TU, ngày 27/8/2019 của Tỉnh ủy về phát triển khoa học và công nghệ phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế.

Kế hoạch của UBND tỉnh về tăng cường xử lý, ngăn chặn có hiệu quả tình trạng nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp trong giải quyết công việc; Tuyên truyền lịch sử vẻ vang của Đảng bộ tỉnh Điện Biên qua 70 năm chiến đấu, xây dựng và trưởng thành (10/10/1949-10/10/2019); Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số cấp tỉnh lần thứ III năm 2019; Tuyên truyền Ngày hội văn hóa dân tộc Thái lần thứ II tại tỉnh Điện Biên; Tuyên truyền Cuộc thi trắc nghiệm "Tìm hiểu 90 năm lịch sử vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam"; Giải bóng chuyền hạng A toàn quốc năm 2019, vòng chung kết tại Điện Biên...

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cũng đã thông báo Cuộc thi trắc nghiệm "Tìm hiểu 90 năm lịch sử vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam" trên mạng xã hội VCNET do Ban Tuyên giáo Trung ương phát động nhằm thiết thực hướng tới kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2020). Theo thống kê của Ban Tổ chức, sau 4 tuần triển khai cuộc thi đã có 247.297 lượt người tham gia dự thi ở cả 63/63 tỉnh, thành trong cả nước. Trong đó, tỉnh Điện Biên là một trong những tỉnh có nhiều người đoạt giải trong 4 tuần qua.

Cũng tại hội nghị, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã thông cáo báo chí Giải bóng chuyền hạng A toàn quốc năm 2019, vòng Chung kết tại Điện Biên và Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Điện Biên lần thứ III năm 2019.

Theo đó, vòng chung kết Giải bóng chuyền hạng A toàn quốc năm 2019 tại Điện Biên được tổ chức từ ngày 10 - 17/10/2019 tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh; gồm 5 đội bóng chuyền nam, 5 đội bóng chuyền nữ các đội thi đấu vòng tròn tính điểm, chọn 4 đội có thứ hạng cao nhất ở 2 nội dung thi đấu tranh nhất, nhì, ba, tư. Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Điện Biên lần thứ III được tổ chức chính thức vào ngày 25/10/2019 với chủ đề "Các dân tộc đoàn kết, phát huy nội lực, hội nhập và phát triển".

 

 

Diệp Xuân/DIENBIENTV.VN

.