Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Sơn tiếp xúc cử tri và làm việc với lãnh đạo huyện Điện Biên

Thứ Hai, 13/05/2019, 14:25 [GMT+7]

Điện Biên TV - Thực hiện kế hoạch tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa 14, sáng nay, đ/c Trần Văn Sơn – UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Điện Biên đã tiếp xúc cử tri tại huyện Điện Biên. 

1
Đồng chí Trần Văn Sơn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri huyện Điện Biên. ảnh KT

 

Tại buổi tiếp xúc, sau khi nghe đ/c Trần Văn Sơn – UVTƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Điện Biên thông báo thời gian, nội dung dự kiến sẽ thực hiện Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa 14 diễn ra thời gian tới, cử tri huyện Điện Biên đề nghị: Hiện nay, huyện đã tiến hành sát nhập một số trường Tiểu học và THCS, tuy nhiên, đến nay vẫn chưa có hướng dẫn cụ thể về tiêu chuẩn, tiêu chí trường chuẩn quốc gia cho một trường liên cấp do đó huyện chưa có căn cứ để tổ thức thực hiện; huyện đề nghị cần có chế độ, chính sách đối với giáo viên các trường có học sinh bán trú mà không phải trường dân tộc nội trú.

Đối với lĩnh vực quản lý đất đai, tài nguyên môi trường, huyện đề nghị được tổ chức quyền đấu giá khai thác khoáng sản đối với các điểm mỏ theo quy định của pháp luật để thu hút các nhà đầu tư, nâng cao nguồn thu cho huyện; đề nghị tỉnh quan tâm, tích cực cải cách thủ tục hành chính, tạo thuận lợi cho việc khai thác tài nguyên khoáng sản.

Đối với việc nâng cấp Cảng hàng không Điện Biên, qua đối thoại của chính quyền địa phương, các hộ dân tại các đội 2A, 2B xã Thanh Luông không nhất trí với phương án bố trí tái định định cư hiện tại, do giao thông không thuận lợi, việc bố trí đất sản xuất không đảm bảo, mong muốn của người dân là được bố trí tái định cư tại khu vực (từ sau cây xăng C1 đến Trung tâm dạy nghề và giới thiệu việc làm Hội nông dân tỉnh) do có giao thông đi lại thuận tiện, phù hợp với chuyển đồi ngành nghề.

Đối với việc quản lý đất đai và điều chỉnh địa giới hành chính giữa địa phương với TP. Điện Biên Phủ, cử tri huyện Điện Biên đề nghị: Tỉnh xem xét, cho ý kiến cụ thể, để huyện Điện Biên được triển khai kế hoạch thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn (2021 - 2025) và có thể thành lập thị trấn huyện.

Cư tri huyện Điện Biên cũng nhất trí với đề xuất tuổi nghỉ hưu 62 với nam và 60 với nữ, xong đề nghị Quốc hội nên xem xét đến từng ngành, từng lĩnh vực để đảm bảo chất lượng công tác và định biên đội ngũ cán bộ của mỗi địa phương.

Về thời gian làm việc hành chính, nếu bắt đầu từ 8h30 đối với huyện Điện Biên là chưa hợp lý, cần phải điều chỉnh cho phù hợp với từng vùng, từng địa phương. Đối với việc tăng giá điện, nước theo mức tính lũy kế và bậc thang như hiện nay cần phải điều chỉnh lại. Cần phải có kiểm toán độc lập, để đánh giá xem mức tăng như vậy là phù hợp, hợp lý chưa?

Tại buổi tiếp xúc, đ/c Trần Văn Sơn – UVTƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Điện Biên đã trả lời một số ý kiến, kiến nghị của cử tri; đối với các kiến nghị không thuộc thẩm quyền sẽ được Đoàn đại biểu quốc hội tỉnh tổng hợp, chuyển đến các Bộ, ngành trung ương xem xét, trả lời thời gian tới.

1
Đồng chí Trần Văn Sơn - UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy và đoàn công tác đã có buổi làm việc với lãnh đạo chủ chốt huyện Điện Biên. ảnh KT

 

Tại huyện Điện Biên, sau khi kết thúc chương trình tiếp xúc cử tri, đồng chí Trần Văn Sơn - UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy và đoàn công tác đã có buổi làm việc với lãnh đạo chủ chốt huyện Điện Biên, sau khi nghe đại diện lãnh đạo huyện báo cáo kết quả phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng – an ninh.

Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh và công tác kiểm tra trong Đảng của Đảng bộ huyện cũng như các ý kiến tham gia của lãnh đạo UBND tỉnh và các Sở, ban, ngành liên quan đến việc thực hiện công tác quản lý, khai thác khoáng sản trên địa bàn và công tác quản lý Nhà nước về đất đai dọc Quốc lộ 279, khu vực C9 – xã Thanh Xương; chuẩn hóa các cán bộ trưởng công an xã theo quy định

Giải quyết vấn đề đất tái định cư cho các hộ dân ở bản Pa Sa Sá, xã Pa Thơm nhằm tránh sạt lở đất đá, Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Sơn nhấn mạnh: Các đơn vị khai thác khoáng sản không thực hiện phục hồi môi trường, kiến tạo lại mặt bằng sau khai thác thì huyện phải xử lý nghiêm; đồng thời địa phương cũng phải tăng cường giám sát các dự án trọng điểm trên địa bàn, hạng mục nào, công trình nào, dự án nào không hiệu quả phát cắt bỏ để tránh lãnh phí nguồn ngân sách

Đ/c Bí thư tỉnh ủy cũng nhấn mạnh, huyện Điện Biên cũng phải khẩn trương thực hiện nhiệm vụ tái cơ cấu ngành nông nghiệp, bởi các mô hình sản xuất nông nghiệp, chăn nuôi quy mô lớn đều nằm trên địa bàn; chủ động nắm chắc tình hình, giải quyết kịp thời các vấn đề phát sinh liên quan đến an ninh – trật tự. Đặc biệt, Đảng bộ huyện Điện Biên phải khẩn trương tiến hành công tác quy hoạch, chuẩn bị nhân sự cho nhiệm kỳ tới; tiến hành bố trí, sắp xếp, kiện toàn bộ máy theo hướng tinh gọn, hiệu quả, nhằm đáp ứng đầy đủ yêu cầu, nhiệm vụ đề ra./.
 

 

Bùi Quang – Đức Trung/DIENBIENTV.VN

.