UBND tỉnh Điện Biên làm việc cùng Đoàn công tác liên Bộ khảo sát mốc ngã ba biên giới Việt Nam - Lào - Trung Quốc

Thứ Sáu, 08/03/2019, 17:09 [GMT+7]

Điện Biên TV - Ngày 7/3, đ/c Lê Thành Đô - UVBTVTU, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh cùng lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh đã làm việc với Đoàn công tác liên Bộ vừa có cuộc khảo sát mốc ngã ba biên giới Việt Nam - Lào - Trung Quốc tại xã Sín Thầu, huyện Mường Nhé.

1
Quang cảnh buổi làm việc

 

Các đại biểu dự buổi làm việc đã tập trung trao đổi, thống nhất 3 nội dung chính đó là: Đánh giá sự cần thiết, tính khả thi và lợi ích của công trình; đánh giá phạm vi và quy mô công trình; đề xuất giải pháp kỹ thuật thi công… Theo đó, trên cơ sở khảo sát thực địa và hội đàm giữa các địa phương có chung đường biên giới, cũng như giao điểm ngã 3 biên giới là Việt Nam - Lào - Trung Quốc đã thống nhất: Việc mở rộng sân mốc và xây dựng điểm ngắm cảnh tại mốc giao điểm ba đường biên giới là cần thiết, khả thi và có lợi ích đối với sự phát triển kinh tế, xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng và tăng cường quan hệ hữu nghị, ngoại giao.

Công trình được thiết kế hình tròn, bán kính rộng 9m, diện tích xây dựng khoảng 255m2; sân công trình có bản đồ của 3 quốc gia  trên lan can bảo vệ thể hiện nội dung chủ yếu của văn hóa mỗi nước. Trong quá trình thi công, các bên đã thống nhất về vật liệu xây dựng, phối cảnh và phương án thi công nhằm giữ nguyên hiện trạng cột mốc đã được xây dựng vào năm 2005; đồng thời không làm ảnh hưởng đến môi trường sinh thái, địa hình, địa vật khu vực mốc.

1
Đ/c Lê Thành Đô - UVBTVTU, Phó chủ tịch TTUBND tỉnh Điện Biên phát biểu tại buổi làm việc

 

Phát biểu tại buổi làm việc, đ/c Lê Thành Đô - UVBTVTU, Phó chủ tịch TTUBND tỉnh Điện Biên tiếp thu các ý kiến tham gia của đoàn công tác liên Bộ, đồng thời khẳng định: Việc cải tạo, nâng cấp và xây dựng đài ngắm cảnh tại khu vực mốc 0 trên đỉnh Khoang La San tại xã Sín Thầu, huyện Mường Nhé là mong muốn đồng nhất của cấp ủy, chính quyền, người dân 3 địa phương có chung đường biên giới 3 nước Việt Nam - Lào và Trung Quốc. Tỉnh Điện Biên mong muốn đoàn công tác báo cáo Chính phủ, các bộ, ngành trung ương có liên quan sớm cho chủ trương để tỉnh Điện Biên triển khai thực hiện./.

 

 

Bùi Quang - Văn Hùng/DIENBIENTV.VN

.