Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra tiến độ thực hiện các dự án trọng điểm trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ

Thứ Năm, 21/03/2019, 15:06 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 21/3, Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Sơn đã kiểm tra, khảo sát nắm tình hình một số dự án trọng điểm trên địa bàn Thành phố Điện Biên Phủ. Tham gia đoàn công tác có đồng chí Lê Thành Đô, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và một số sở, ngành liên quan.

s
Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Sơn kiểm tra tiến độ triển khai dự án Đường 60m

 

Đoàn công tác đã kiểm tra một số dự án trọng điểm trên địa bàn thành phố gồm: Dự án đường 60m, các dự án sử dụng nguồn vốn vay Ngân hàng Thế giới WB.

Sau khi kiểm tra các dự án trên, Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Sơn đã làm việc với Thành phố Điện Biên Phủ. Theo báo cáo, Dự án bổ sung đoạn tuyến nối từ đường Võ Nguyên Giáp đến khu tái định cư Noong Bua (Đường 60m), đến nay giá trị khối lượng hoàn thành đạt 71% giá trị của cả dự án.

Công tác giải phóng mặt bằng, UBND thành phố đã ban hành 70 quyết định phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư với tổng giá trị phê duyệt trên 123,7 tỷ đồng.

Công tác thi công, lũy kế khối lượng đã thực hiện đạt 56% giá trị gói thầu. Đến thời điểm hiện tại, cơ bản hoàn thành công tác thi công đối với đoạn trước cửa Cục thuế tỉnh và hồ điều hòa đến trường Cao đẳng Y tế tỉnh, kế hoạch trải thảm At-phan trước 15/4/2019.

f
Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Sơn kết luận tại buổi làm việc với TP. Điện Biên Phủ

 

Đối với các Dự án thuộc nguồn vốn vay WB, dự án được chia làm 2 giai đoạn, có 9 hạng mục đầu tư chia thành 21 gói thầu xây lắp với tổng mức đầu tư là 32,18 triệu USD. Tới thời điểm báo cáo, có 4/9 hạng mục hoàn thành, bao gồm: Nâng cấp Khu LIA1 hoàn thành năm 2015; xây cầu vào xã Thanh Minh hoàn thành năm 2016; cải tạo suối C13, các hạ tầng các khu LIA2, LIA4, LIA5 hoàn thành năm 2017.

Kết luận buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu với TP. Điện Biên Phủ và các nhà thầu: Đối với các Dự án thuộc nguồn vốn vay WB phải đẩy nhanh việc giải phóng mặt bằng và tái định cư.

Đối với dự án Đường 60m, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cho rằng dự án triển khai còn chậm, vì vậy Thành phố Điện Biên Phủ cần nhanh chóng kiện toàn Ban chỉ đạo giải phóng mặt bằng để đẩy nhanh tiến độ của dự án; đồng thời phải chuẩn bị tốt các điều kiện để trải thảm At-phan, trong đó phải đảm bảo chất lượng trải thảm./.

 

Diệp Xuân/DIENBIENTV.VN
 

.