Vụ Mobifone mua AVG: Sau kỷ luật về Đảng, phải xử lý theo pháp luật

Chủ Nhật, 03/06/2018, 16:36 [GMT+7]

 Theo kết luận Ủy ban Kiểm tra Trung ương, vi phạm của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn là rất nghiêm trọng trong thương vụ AVG.
 
Ủy ban Kiểm tra Trung ương vừa kết luận những vi phạm về thương vụ MobiFone mua AVG. Theo đó, vi phạm của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn là rất nghiêm trọng. Kết luận cũng chỉ rõ trách nhiệm của ông Nguyễn Bắc Son, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Ban cán sự Đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông về những vi phạm, khuyết điểm của Ban cán sự Đảng nhiệm kỳ 2011-2016.
 

1
Ủy ban Kiểm tra Trung ương vừa kết luận những vi phạm về thương vụ MobiFone mua AVG. Ảnh minh họa


Ngay khi thông tin này được đăng tải và phát sóng trện các phương tiện thông tin đại chúng, nhiều người dân TP HCM đã bày tỏ quan điểm của mình về việc xử lý này.

Bà Nguyễn Kim Phượng, người dân ở quận 8, TP HCM cho rằng, sau kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, cần phải kiên quyết xử lý ngay về mặt pháp luật đối với những cá nhân vi phạm. Những người đã về hưu nhưng có liên quan đến trách nhiệm cũng phải xử lý đến cùng. Có như thế mới đem lại niềm tin cho nhân dân.

“Tôi thấy ngay sau kết luận này, ngoài việc kỷ luật về mặt đảng đối với ông Trương Minh Tuấn và ông Nguyễn Bắc Son, các cơ quan chức năng cần xử lý ngay về hình sự với từng cá nhân. Trách nhiệm đến đâu, vi phạm như thế nào thì phải xử nghiêm trước pháp luật. Qua đây có thể thấy rằng, ở mỗi cơ quan đơn vị nếu thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra, giám sát, thì sẽ luôn để lại hậu quả vô cùng nghiêm trọng, gây tổn thất cho đất nước. Mà vụ MobiFone mua AVG là một điển hình”, bà Nguyễn Kim Phượng nói.

Ông Nguyễn Dũng, một đảng viên ở huyện Hóc Môn, TP HCM bày tỏ quan điểm: “Qua vụ mua bán AVG cho thấy Bộ Thông tin và Truyền thông và Tổng công ty Mobifone vi phạm nghiêm trọng các quy định pháp luật trong việc thẩm định, phê duyệt và tổ chức thực hiện dự án, làm thất thoát lớn tài sản của Nhà nước. Nghiêm trọng nữa là sai phạm đều do thiếu kiểm tra, giám sát, buông lỏng quản lý, không tuân thủ các nguyên tắc tập trung, dân chủ của tổ chức cơ sở Đảng”.

Điều đáng nói là vụ việc này lùm xùm đã lâu, dư luận vô cùng bức xúc vì vậy kết luận chính thức của Ủy ban Kiểm tra Trung ương với những nội dung rất rõ ràng về trách nhiệm của những người đứng đầu liên quan, từ Bộ trưởng Trương Minh Tuấn đến cả người về hưu là ông Nguyễn Bắc Son.

“Qua theo dõi vụ việc này tôi cho rằng, tất cả các sai phạm bắt đầu từ việc chấp hành chưa nghiêm và buông lỏng kiểm tra, chỉ đạo và giám sát trong công tác. Do đó đây cũng là bài học kinh nghiệm sâu sắc của các tổ chức cơ sở Đảng”, ông Nguyễn Dũng cho biết./.

 

 

Theo VOV

.