Điện Biên

Điện Biên Đông: Quý I/2018 kết nạp 67 đảng viên

Thứ Sáu, 23/03/2018, 10:33 [GMT+7]

Điện Biên TV - Từ đầu năm 2018 đến nay, Ban Thường vụ Huyện ủy Điện Biên Đông đã xem xét, chuẩn y kết nạp 67 quần chúng ưu tú vào Đảng. Trong đó 22 nữ; 19 đảng viên là nông dân; 46 đảng viên người dân tộc thiểu số, nâng tổng số đảng viên toàn Đảng bộ huyện lên 3.107 đồng chí.

Không chỉ đạt về số lượng mà chất lượng đảng viên mới cũng từng bước được nâng lên. Trong số đảng viên mới kết nạp, đảng viên có trình độ trung học phổ thông chiếm trên 80%; đảng viên có trình độ trung cấp, cao đẳng và đại học chiếm gần 75%; trong tuổi đoàn chiếm trên 59%.

Điều này cho thấy ý thức tu dưỡng và rèn luyện phẩm chất đạo đức của thanh niên không ngừng được nâng lên. Tỷ lệ đảng viên mới kết nạp là nữ, nông dân, là đồng bào dân tộc thiểu số tăng cao đã góp phần làm thay đổi cơ cấu đội ngũ cán bộ, đảng viên.

1
Lễ kết nạp đảng viên tại Chi bộ trường Phổ thông Dân tộc nội trú trung học phổ thông huyện Điện Biên Đông.

 

Hầu hết các chi, đảng bộ trực thuộc đều chú trọng tạo nguồn phát triển đảng viên. Nhiều đảng bộ cơ sở làm tốt công tác phát triển đảng viên, kết nạp từ 6 - 9 đảng viên ngay trong Quý I-2018 như đảng bộ các xã: Mường Luân, Luôn Giói, Pú Hồng...

Những đảng viên mới kết nạp đều phát huy tốt vai trò, trách nhiệm; tích cực tham gia và vận động gia đình, người dân cùng tham gia các phong trào thi đua yêu nước, hoạt động đoàn thể, an sinh xã hội, phát huy những giá trị truyền thống, đạo lý tốt đẹp của dân tộc; đấu tranh chống lại các tai tệ nạn xã hội, góp phần giữ vững ổn định chính trị và phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội ở địa phương.

Để tiếp tục tạo nguồn kết nạp đảng viên mới, ngay từ quý I-2018, huyện ủy Điện Biên Đông đã mở 1 lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho hơn 60 quần chúng ưu tú và 2 lớp bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho đảng viên mới với 78 học viên tham gia./.

 

 

CTV - Phong Lâm/BTC Tỉnh ủy Điện Biên

.