Huyện Tủa Chùa - Điện Biên

Học tập và làm theo Bác ở Mường Báng

Thứ Ba, 19/12/2017, 14:48 [GMT+7]

Điện Biên TV - Trong thời gian qua, với chủ trương đúng đắn, cách làm sáng tạo, việc nỗ lực học và làm theo Bác theo tinh thần Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã có tác động tích cực, hiệu quả đến toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Mường Báng (Tủa Chùa). Đây chính là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong đội ngũ cán bộ, đảng viên và Nhân dân trên địa bàn.

Đảng bộ xã Mường Báng (Tủa Chùa) hiện có trên 450 đảng viên, sinh hoạt tại 37 chi bộ trực thuộc. Nhằm đưa Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào cuộc sống, Đảng bộ đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho cán bộ đảng viên và các tầng lớp Nhân dân, trong đó chú trọng các Chuyên đề gắn với đạo đức, tinh thần trách nhiệm của mỗi đảng viên với nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ và địa phương.

`
Nhờ nỗ lực đưa Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị vào cuộc sống, việc học tập và làm theo Bác đã và đang trở thành việc làm thường xuyên, có sức lan toả mạnh mẽ trên địa bàn xã Mường Báng (Hình ảnh lực lượng dân quân xã Mường Báng, huyện Tủa Chùa tập trung giúp nhân dân Đội 6 Mường Báng nạo vét kênh mương).

 

Để việc học tập và làm theo Bác đi vào chiều sâu, Đảng bộ xã thường xuyên duy trì, triển khai nền nếp việc học tập, quán triệt, triển khai thực hiện các chuyên đề hàng quí, năm. Đồng thời, tập trung đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị 05 gắn với với Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ phù hợp với thực tế của địa phương.

Trên cơ sở đó tập trung phát động thi đua học tập và làm theo Bác tới cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân. Việc học tập và làm theo Bác đều được cấp uỷ Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể từ xã đến tận thôn bản cụ thể hóa thành chương trình hành động, thành phong trào thi đua gắn với thực hiện nhiệm vụ của tập thể và cá nhân. Bên cạnh đó, còn gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư”, xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, xây dựng thôn, bản sáng, xanh, sạch đẹp.

Nhờ nỗ lực thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đội ngũ cán bộ, đảng viên, nhân dân trên địa bàn xã Mường Báng đã thấm nhuần và nhận thức sâu sắc, rõ ràng về những nội dung cơ bản, giá trị to lớn của tư tưởng, tấm gương đạo đức của Bác. Ý thức tu dưỡng về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên được nâng lên góp phần xây dựng Đảng bộ xã trong sạch, vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức.

Đặc biệt, thực hiện Chỉ thị 05 còn được xã Mường Báng cụ thể hóa vào chương trình, kế hoạch hành động triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XVII gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị, giải quyết kịp thời, có hiệu quả những vấn đề bức xúc, nổi cộm ở địa phương và nội dung sinh hoạt định kỳ của chi bộ trực thuộc.

Đồng chí Đoàn Xuân Trường, Bí thư Đảng uỷ xã Mường Báng cho biết: Hàng  quý, năm, Đảng bộ tiến hành kiểm tra, đánh giá kết quả việc thực hiện các tiêu chí ở mỗi chi bộ và từng cán bộ, đảng viên. Trong các tiêu chí đạo đức, mỗi chi bộ và đảng viên trên địa bàn xã đều tự xác định rõ vai trò trách nhiệm của bản thân đối với công việc và mối quan hệ với quần chúng nhân dân, từ đó biết lắng nghe ý kiến, nguyện vọng chính đáng của nhân dân.

Điều này được thể hiện rõ qua các buổi tiếp dân của xã và trong công việc cũng như trong cuộc sống hàng ngày, mỗi cán bộ, đảng viên đều tích cực, gương mẫu trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác; cụ thể như tự khắc phục những hạn chế, biểu hiện vi phạm về đạo đức, không để quần chúng chê trách hoặc có những dư luận không tốt.

Học tập và làm theo Bác đang dần trở thành việc làm tự giác, thường xuyên của mỗi tổ chức, cá nhân, có sức lan tỏa mạnh mẽ trên địa bàn xã. Đây là nền tảng vững chắc để Đảng bộ lãnh đạo nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các cuộc vận động, các phong trào thi đua phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới… của cấp trên phát động.

Để lãnh đạo phát triển kinh tế - xã hội có hiệu quả sát thực, trước khi ra nghị quyết, lập các kế hoạch, chương trình, Đảng uỷ, UBND xã đều tổ chức bàn bạc, thống nhất, đưa ra trưng cầu ý kiến của nhân dân. Điều này không chỉ tạo nên sự đoàn kết nhất trí giữa Đảng bộ và nhân dân trong xã mà còn khai thác, phát huy được khả năng, trí tuệ của mỗi cá nhân trong cộng đồng, khuyến khích các thành phần kinh tế có điều kiện mở rộng sản xuất kinh doanh, tạo điểm nhấn về phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn.

Nhờ đó, tỷ lệ hộ nghèo đa chiều của xã còn 57%, xã đạt 10/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Chất lượng cuộc sống của người dân được nâng lên, diện mạo vùng nông thôn của xã Mường Báng đổi thay từng ngày; 29/29 thôn, bản có điện lưới quốc gia, 1 nhà văn hóa xã, 7 nhà văn hóa cộng đồng, 22 thôn bản có đường bê tông nội bản.

1
Ông Tòng Văn Đính, Bí thư Chi bộ Đội 5, xã Mường Báng (Tủa Chùa) vận động nhân dân chấp hành chủ trương của Đảng, chính sách, phá luật của Nhà nước.

 

Công tác giáo dục, chăm sóc bảo vệ sức khỏe ban đầu cho Nhân dân; công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các gia đình thương binh, liệt sỹ, người có công, đối tượng chính sách được chú trọng; phong trào xây dựng bản làng, gia đình văn hoá được đẩy mạnh; việc đảm bảo giữ gìn vệ sinh môi trường, thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và tổ chức lễ hội có nhiều chuyển biến tích cực.

Trong thời gian tới, từ những kết quả đạt được, Đảng bộ xã Mường Báng sẽ tiếp tục triển khai thực hiện tốt Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh”, lồng ghép với việc thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp và Nghị quyết Trung ương 4 (XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Đảng bộ quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ mà nghị quyết đại hội Đảng bộ xã, nhiệm kỳ 2015 - 2020 đề ra, xây dựng xã Mường Báng phát triển vững mạnh toàn diện./.

 

 

CTV - Phong Lâm/BTC Tỉnh ủy Điện Biên

.