Hội thảo giữa đoàn ĐBQH, HĐND tỉnh Điện Biên với đoàn ĐBQH, HĐND tỉnh Phông Sa Ly

Thứ Tư, 11/10/2017, 15:01 [GMT+7]

                                              Điện Biên TV - Sáng ngày 11/10, đoàn ĐBQH, HĐND tỉnh Phông Sa Ly, nước CHDCND Lào do đồng chí Chăn Sy Sẻng Sổm Phu – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Phông Sa Ly làm Trưởng đoàn đã có buổi hội thảo với đoàn ĐBQH, HĐND tỉnh Điện Biên về các vấn đề liên quan đến hoạt động của cơ quan dân cử, đại biểu dân cử   

Toàn cảnh buổi hội thảo giữa đoàn ĐBQH, HĐND tỉnh Điện Biên với đoàn ĐBQH, HĐND tỉnh Phông Sa Ly
Toàn cảnh buổi hội thảo giữa đoàn ĐBQH, HĐND tỉnh Điện Biên với đoàn ĐBQH, HĐND tỉnh Phông Sa Ly

 

Tại buổi hội thảo, đồng chí Lò Văn Muôn – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Điện Biên đã giới thiệu khái quát về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh Điện Biên cũng như hoạt động, chức năng của HĐND tỉnh theo quy định của Hiến pháp và pháp luật Việt Nam.

HĐND tỉnh Điện Biên khóa XIV nhiệm kỳ 2016 – 2021 có 51 đại biểu, đại diện cho các ngành nghề, vùng miền, dân tộc. Cơ cấu tổ chức gồm: Thường trực HĐND và 4 Ban (Kinh tế - Ngân sách, Văn hóa – Xã hội, Pháp chế và Dân tộc). 9 tổ đại biểu được thành lập theo các đơn vị cấp huyện nơi đại biểu ứng cử.

Cũng tại buổi làm việc, các đại biểu hai bên đã thông tin, trao đổi về những kinh nghiệm hoạt động của cơ quan dân cử, đại biểu dân cử tại địa phương như việc ban hành Nghị quyết của HĐND tỉnh, các kinh nghiệm trong hoạt động giám sát, tiếp xúc cử tri của đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND.

Bên cạnh đó, các đại biểu đặc biệt quan tâm đến vai trò, trách nhiệm của đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND trong việc phối hợp giải quyết tiếp nhận xử lý đơn,thư khiếu nại, tố cáo của công dân và các vấn đề bức xúc của địa phương.
 



Lường Hương

.