Hội thảo giữa ĐBQH, HĐND tỉnh Điện Biên với ĐBQH, HĐND tỉnh Luông Pha Bang

Thứ Tư, 11/10/2017, 17:02 [GMT+7]

Điện Biên TV - Chiều ngày 11/10, đoàn ĐBQH, HĐND tỉnh Luông Pha Bang, nước CHDCND Lào do đồng chí Sai Sạ Mỏn Khôm Thạ Vông - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH khu vực VI, Chủ tịch HĐND tỉnh Luông Pha Bang đã có cuộc hội thảo với Đoàn ĐBQH, HĐND tỉnh Điện Biên do đồng chí Lò Văn Muôn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Điện Biên làm Trưởng đoàn về kinh nghiệm, kỹ năng trong công tác thẩm tra các Ban HĐND tỉnh.

 Toàn cảnh Hội thảo giữa ĐBQH, HĐND tỉnh Điện Biên với ĐBQH, HĐND tỉnh Luông Pha Bang.
Toàn cảnh Hội thảo giữa ĐBQH, HĐND tỉnh Điện Biên với ĐBQH, HĐND tỉnh Luông Pha Bang.

Tại buổi hội thảo, đại biểu hai bên đã trao đổi về công tác thẩm tra các Ban HĐND tỉnh và xác định công tác thẩm tra, đánh giá các báo cáo, tờ trình, đề án được trình tại kỳ họp HĐND là một trong những nhiệm vụ quan trọng, chủ yếu của các Ban HĐND. Thẩm tra, đánh giá các báo cáo, đề án là nhằm xem xét tính khoa học, tính chính xác, tính hợp lý, hợp pháp, tính khả thi của các vấn đề trong báo cáo của UBND tỉnh, các ngành tư pháp trình HĐND; là cơ sở giúp đại biểu HĐND tỉnh có thêm thông tin, thấy được những vấn đề cần tập trung để thảo luận và quyết định, góp phần đảm bảo cho Nghị quyết của HĐND phát huy được tính hiệu lực, hiệu quả, đi vào cuộc sống, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Ngoài ra, các đại biểu cũng quan tâm đến vấn đề tổ chức tập huấn nghiệp vụ để nâng cao năng lực và kỹ năng thẩm tra của các Ban HĐND. Xây dựng đội ngũ tham mưu, giúp việc cho HĐND tỉnh mang tính chuyên nghiệp để đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ.

 


Lường Hương

.