Điện Biên

HĐND Tỉnh giám sát Chuyên đề các đơn vị trên địa bàn TP Điện Biên Phủ

Thứ Hai, 30/10/2017, 15:58 [GMT+7]

Điện Biên TV - Tiếp tục chương trình giám sát chuyên đề của HĐND tỉnh Điện Biên,n gày 30/10 Các tổ công tác của HĐND tỉnh Điện Biên có buổi giám sát chuyên đề tại Sở kế hoạch và đầu tư, Sở Tài chính và Văn Phòng HĐND-UBND Thành Phố Điện Biên Phủ

Tiếp tục chương trình giám sát chuyên đề của HĐND tỉnh, sáng nay, đồng chí Lò Văn Muôn, phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, cùng tổ công tác số 1 tiến hành giám sát chuyên đề "Việc thực hiện Nghị quyết số 19/NQ-CP của Chính phủ về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2015-2016 năm 2016-2017, định hướng đến năm 2020" của Sở kế hoạch và đầu tư.

1
Đồng chí Lò Văn Muôn, phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, cùng tổ công tác số 1 tiến hành giám sát Sở kế hoạch và đầu tư tỉnh Điện Biên.

 

Theo đó, Sở kế hoạch đầu tư đã xây dựng kế hoạch hành động để thực hiện Quyết định 548 của UBND tỉnh; Nghị quyết 19 của Chính phủ. Trong đó đã tập trung triển khai thực hiện quy chế phối hợp theo cơ chế 1 cửa, 1 cửa liên thông trong thủ tục đầu tư, đăng ký doanh nghiệp; kiện toàn tổ chức bộ máy và nâng cao năng lực cán bộ, công chức thực hiện công tác cấp phép đầu tư, kinh doanh; chỉ số cấp phép đầu tư; thực hiện cải cách quy định tại Luật Doanh nghiệp và các Nghị định hướng dẫn thi hành, nhằm rút ngắn thời gian khởi sự kinh doanh và đăng ký thành lập doanh nghiệp; thực hiện cải cách hành chính; các chính sách của tỉnh để thu hút đầu tư, hỗ trợ doanh nghiệp… Qua đó đã góp phần quan trọng vào việc cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh và nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh. Tạo môi trường đầu tư của tỉnh ngày một thân thiện, minh bạch và tiến dần tới tiêu chí phục vụ doanh nghiệp, đồng hành cùng doanh nghiệp. Đưa thu hút đầu tư của tỉnh năm sau luôn cao hơn năm trước, đưa Điện Biên là địa điểm thu hút đầu tư của các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

*Sáng nay, Đồng chí Giàng Thị Hoa, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng tổ công tác đã tiến hành Giám sát chuyên đề tại Sở Tài chính về cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2015-2017, định hướng đến năm 2020.

1
Đồng chí Giàng Thị Hoa, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng tổ công tác đã tiến hành Giám sát chuyên đề tại Sở Tài chính

 

Trong năm 2015-2016 và 2016-2017, công tác cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia trên địa bàn tỉnh đạt được những kết quả quan trọng, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, tổ chức và doanh nghiệp thực hiện công việc với chính quyền địa phương và Sở Tài chính.

Chất lượng xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật, hoàn thiện cơ chế, chính sách được nâng cao, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ mới. Kỷ cương kỷ luật trong cơ quan Nhà nước được tăng cường, đề cao trách nhiệm người đứng đầu. Công tác cải cách thủ tục hình chính được triển khai đồng bộ, toàn diện. Công tác quản lý tài sản, quản lý giá, quản lý đầu tư, vốn và tài sản doanh nghiệp Nhà nước tại địa phương của Sở Tài chính được thực hiện đúng theo quy định của Nhà nước

*Cũng trong sáng nay Đồng chí: Lê Trọng Khôi, Phó Chủ tịch HĐND Tỉnh cùng tổ công tác số 3 sáng nay cũng đã có buổi giám sát Chuyên đề tại Văn Phòng HĐND-UBND và Phòng Tài chính kế hoạch Thành Phố Điện Biên Phủ.

Thực hiện Nghị Quyết số 19 ngày 12/3/2015 và Nghị Quyết số 19 ngày 28/4/2016 của Chính Phủ về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2015-2016 và năm 2016-2017, định hướng đến năm 2020 trên địa bàn Tỉnh Điện Biên, từ năm 2015 đến nay Văn phòng HĐND-UBND và Phòng Tài chính kế hoạch Thành phố Điện Biên phủ đã phối hợp với bộ phận một cửa của Thành phố tiếp nhận và giải quyết trên 19.000 hồ sơ, thủ tục liên quan đến chức năng nhiệm vụ của phòng.

1
Đồng chí: Lê Trọng Khôi, Phó Chủ tịch HĐND Tỉnh cùng tổ công tác số 3 sáng nay cũng đã có buổi giám sát Chuyên đề tại Văn Phòng HĐND-UBND và Phòng Tài chính kế hoạch Thành Phố Điện Biên Phủ.

 

Trong đó Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Văn phòng HĐND-UBND thành phố đã tiếp nhận và trả kết quả trên 17.500 hồ sơ; Phòng tài chính kế hoạch đã tiếp nhận và giải quyết gần 1.500 hồ sơ. 99% hồ sơ được giải quyết và trả kết quả theo đúng thời hạn quy định.

Tại buổi giám sát, các đại biểu đã cùng nhau thảo luận, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện Nghị quyết như: Việc ban hành và thực hiện các quy chế phối hợp theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông; việc rút ngắn thời gian trong giải quyết các thủ tục hành chính; việc giải quyết và trả kết quả đối với các hồ sơ, thủ  thủ tục hành chính theo quy định. Trong đợt giám sát này, các thành viên Đoàn giám sát đã trực tiếp kiểm tra quy trình tiếp nhận và trả kết quả tại bộ phận một cửa của VP HĐND- UBND Thành Phố Điện Biên Phủ./.
                                                  

 

Nhóm Phóng viên ĐTV

.