Điện Biên

Thị xã Mường Lay chú trọng công tác phát triển đảng viên mới

Thứ Ba, 26/09/2017, 14:35 [GMT+7]

Điện Biên TV - Do làm tốt công tác tạo nguồn, 9 tháng năm 2017, Thị ủy Mường Lay đã kết nạp được 34 đảng viên mới, nâng số đảng viên trong toàn đảng bộ lên 1.088 đồng chí.

Trong 34 đảng viên mới được kết nạp, có 16 đảng viên nữ, dân tộc thiểu số có 21 đảng viên, đảng viên là đoàn viên thanh niên có 18 đồng chí. Đặc biệt, trình độ văn hóa và chuyên môn của đảng viên mới kết nạp khá cao, trong đó có 19 người có trình độ đại học, chiếm 56%; độ tuổi bình quân đảng viên mới kết nạp là 28, 35 tuổi.

Lễ kết nạp đảng viên mới ở Chi bộ trường tiểu học Nậm Cản, Thị xã Mường Lay (Trong ảnh, Đ/c Nguyễn Thị Thu – Bí thư chi bộ trao Quyết định
kết nạp đảng cho đảng viên mới). (Ảnh tư liệu)

 

Có được kết quả trên, ngay từ đầu năm 2017, Ban Thường vụ Thị ủy Mường Lay đã giao chỉ tiêu kết nạp đảng viên cho từng tổ chức cơ sở Đảng (TCCSĐ), ban hành các kế hoạch văn bản chỉ đạo cụ thể; Ban Thường vụ Thị ủy chỉ đạo đảng ủy các xã chủ động rà soát, nắm chắc danh sách các quần chúng ưu tú là những sinh viên, học sinh, đoàn viên, hội viên ưu tú ở các cơ quan, đoàn thể, bộ đội hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương, nhất là người dân tộc thiểu số tại địa phương, để tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của họ, từ đó có kế hoạch bồi dưỡng, tạo nguồn giới thiệu cho Đảng. Đồng thời, chỉ đạo các chi bộ, đảng bộ cơ sở tiếp tục củng cố, kiện toàn các TCCSĐ.

Đa số các đảng viên mới kết nạp được các TCCSĐ giao nhiệm vụ tham gia quản lý hoạt động công tác đoàn thanh niên, hội phụ nữ, hội nông dân... đã phát huy tốt năng lực và có nhiều đóng góp tích cực trong công tác. Nhiều đồng chí có uy tín, trưởng thành được cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể và nhân dân tín nhiệm, giới thiệu đảm nhận các vị trí chủ chốt trong cơ quan Đảng, chính quyền và các tổ chức chính trị, xã hội ở cơ sở./.

 

CTV - Phong Lâm

.