Bí thư Tỉnh uỷ Trần Văn Sơn làm việc với Sở Lao động thương binh và xã hội

Thứ Tư, 22/03/2017, 06:57 [GMT+7]

Điện Biên TV - Thực hiện chương trình làm việc tháng 3 của Tỉnh uỷ, sáng 21/3 đoàn công tác của Tỉnh uỷ do Đ/c Trần Văn Sơn - Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Sở lao động - thương binh và xã hội.

 

s
Đ/c Trần Văn Sơn - Uỷ viên trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Sở lao động - thương binh và xã hội

 

Tại hội nghị, đồng  chí Bí thư Tỉnh uỷ đã nghe lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH báo cáo tóm tắt tình hình hoạt động, công tác của ngành hiện nay; Kết quả một số chỉ tiêu cơ bản ngành LĐ –TB&XH thực hiện. Năm 2016, ngành Lao động -Thương binh và Xã hội tỉnh đã bám sát chỉ đạo của tỉnh và Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội đề ra các giải pháp thực hiện và đạt được kết quả khá toàn diện trên các nhiệm vụ được giao. Đã giải quyết việc làm cho gần 8.600 lao động, đạt 101% kế hoạch; đào tạo nghề cho gần 7.900 người, đạt 98% kế hoạch; tỷ lệ hộ nghèo toàn tỉnh giảm 3,2%; cai nghiện ma tuý cho trên 1.000 lượt người; các chính sách an sinh xã hội, công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em, bình đẳng giới được triển khai thực hiện đạt hiệu quả thiết thực; năm 2016 toàn tỉnh có 130/130 xã, phường, thị trấn được công nhận làm tốt công tác chăm sóc thương binh, gia đình liệt sỹ và người có công với cách mạng; sửa chữa, xây mới 21 nhà tình nghĩa với kinh phí thực hiện gần 700 triệu đồng.

Sau khi nghe báo cáo hoạt động của ngành, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Trần Văn Sơn ghi nhận những kết quả mà ngành đã đạt được trong năm qua, góp phần quan trọng thực hiện an sinh xã hội, phát triển kinh tế- xã hội của địa phương. Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ nhấn mạnh: Việc thực hiện chính sách người có công cần phải đẩy nhanh tiến độ, vì năm nay tròn 70 năm ngày Thương binh – Liệt sỹ, ngành phải đề cao trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ. Đặc biệt quan tâm đến công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, thể hiện sâu sắc, ý nghĩa việc tri ân công ơn đối với các gia đình chính sách, người có công với cách mạng.

Về vấn đề đào tạo nghề và việc làm, ngành phải tập trung nâng cao chất lượng đào tạo nghề, đào tạo nghề cho nông dân phải đáp ứng thực tiễn nghề nghiệp, gắn với thực tiễn của địa phương. Cần rà soát đánh giá hiệu quả  hoạt động các đơn vị thuộc mạng lưới đào tạo nghề.  Đối với công tác giảm nghèo, phải coi đây là một nhiệm vụ chính trị nên cần chú trọng các giải pháp giảm nghèo bền vững, thực hiện phân lọc đối tượng rõ ràng. Công tác tuyên truyền phải đẩy mạnh hơn nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức của ngành, nâng cao nhận thức cho các đối tượng xã hội đang hưởng chính sách của Đảng và Nhà nước./.

 


Tuấn Trung - Văn Hùng

.