Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh đón nhận Huân chương Lao động Hạng nhì

Thứ Hai, 16/01/2017, 18:14 [GMT+7]

Điện Biên TV - Chiều (16/1), Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh phối hợp với Văn phòng Hội đồng nhân dân tỉnh đã tổ chức đón nhận Huân chương Lao động Hạng nhì. Đến dự có đồng chí Lò Văn Muôn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh.

Các t
Đồng chí Lò Văn Muôn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi lễ

 

Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh (nay là 2 đơn vị: Văn phòng Đoàn Đại Biểu Quốc hội và Văn phòng HĐND tỉnh) với chức năng và nhiệm vụ tham mưu, giúp việc cho Đoàn ĐBQH, Thường trực HĐND tỉnh và các ban HĐND tỉnh, đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND. Trong giai đoạn 2011 - 2015, Văn phòng đã chủ động trong việc xây dựng chương trình và nội dung các kỳ họp của Đoàn ĐBQH và đại biểu HĐND tỉnh. Cụ thể, đối với kỳ họp đại biểu HĐND tỉnh, từ năm 2011 - 2015, Văn phòng đã tham mưu, chuẩn bị và phục vụ thành công cuộc bầu cử đại biểu HĐND các cấp; tham mưu, chuẩn bị và phục vụ 15 kỳ họp HĐND tỉnh. Đồng thời, hàng năm Văn phòng còn chuẩn bị nội dung và phục vụ các cuộc giao ban trao đổi học tập kinh nghiệm 14 tỉnh Trung Du miền phía Bắc và các cuộc họp giao ban đại biểu HĐND hai cấp tỉnh, huyện. Cũng từ năm 2011 - 2015, Văn phòng đã tham mưu và phục vụ 10 kỳ họp của Đại biểu Quốc hội khóa XIII.

Ngoài ra, Văn phòng còn tham mưu, phục vụ các cuộc giám sát, tiếp xúc cử tri và xem xét trả lời đơn thư của công dân theo đúng quy định của pháp luật, đồng thời chuyển đến các cơ quan có thẩm quyền giải quyết.

Trong giai đoạn 2011 - 2015, Văn phòng đã đăng ký cho cán bộ công chức tham gia các chương trình đào tạo như lớp chuyên viên cao cấp gồm 3 người; lớp chuyên viên chính 5 người; 2 người tham gia lớp chuyên viên.

c
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Lò Văn Muôn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao Huân chương Lao động Hạng nhì cho đại diện lãnh đạo 2 Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh

 

Năm 2014, Văn phòng đã tham mưu cho Đảng đoàn HĐND, kiện toàn một số chức danh lãnh đạo ở các phòng chuyên môn; đồng thời năm 2015 làm quy trình lấy phiếu tín nhiệm của cán bộ công chức Văn phòng đối với chức danh do tỉnh quản lý như phiếu tín nhiệm bổ nhiệm một phó tránh văn phòng và tín nhiệm bổ nhiệm lại đối với chức danh phó chánh văn phòng, kiện toàn một số chức danh lãnh đạo ở các phòng chuyên môn.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lò Văn Muôn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã ghi nhận những thành tích mà Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh đã đạt được trong giai đoạn 2011 - 2015. Đồng chí Lò Văn Muôn đề nghị trong thời gian tới, Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội và Văn phòng HĐND tỉnh cần tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng công tác tham mưu, giúp việc, không ngừng học tập, bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao nhằm thực hiện tốt nhất các nhiệm vụ chính trị của tỉnh, hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh, đại biểu Quốc hội, Thường trực HĐND, các ban HĐND và đại biểu HĐND tỉnh.

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Lò Văn Muôn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã trao Huân chương Lao động Hạng nhì cho Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh./.

 

Diệp Xuân
 

.