Điện Biên thực hiện tốt công tác tôn giáo, dân tộc

Thứ Tư, 21/12/2016, 18:26 [GMT+7]

Điện Biên TV - "Triển khai có hiệu quả các chương trình, dự án, các chính sách dân tộc, an sinh xã hội nhằm nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân." - Đây là một trong những ý kiến chỉ đạo của đồng chí Lâm Văn Năm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tại Hội nghị tổng kết công tác tôn giáo - dân tộc năm 2016 và triển khai nhiệm vụ năm 2017 được tổ chức vào ngày 21/12.

c
Đồng chí Lâm Văn Năm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo hội nghị

 

Năm 2016, tình hình đời sống, kinh tế của đại bộ phận đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh đã có bước phát triển ổn định, đời sống vật chất, tinh thần từng bước được nâng cao. Việc thực hiện các chính sách dân tộc được các cấp quan tâm, các chương trình, dự án chính sách dân tộc như: chính sách định canh, định cư theo quyết định 33 của Thủ tướng Chính phủ ưu tiên bố trí đầu tư 7 công trình, làm đường giao thông, thủy lợi, nhà lớp học, nước sinh hoạt tại 3 điểm định canh định cư tập trung tại hai huyện Mường Chà và Tủa Chùa với tổng giá trị trên 21 tỷ đồng. Chính sách cho vay vốn phát triển sản xuất đối với hộ dân tộc thiểu số đặc biệt khó khăn đã thực hiện cho gần 5.000 hộ vay với tổng nguồn vốn gần 40 tỷ đồng.

Tình hình sinh hoạt tôn giáo trên địa bàn tương đối ổn định, không có các vấn đề phát sinh, phức tạp liên quan đến tôn giáo. Đại bộ phận các chức sắc, chức việc, tín đồ các tôn giáo luôn yên tâm, phấn khởi và tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Lâm Văn Năm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã đánh giá cao kết quả thực hiện các chính sách dân tộc tôn giáo trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua. Đồng thời, đồng chí cũng chỉ đạo một số nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2017 như: Tăng cường công tác nắm bắt tình hình tư tưởng và đời sống vùng đồng bào dân tộc thiểu số; tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhất là đối với dân tộc và tôn giáo để người dân hiểu; quan tâm công tác nắm tình hình tư tưởng của đồng bào dân tộc và tôn giáo trên địa bàn tỉnh; triển khai có hiệu quả các chương trình, dự án, các chính sách dân tộc, an sinh xã hội nhằm nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân./.

 

Tuấn Trung - Quang Hùng
 

.