HĐND tỉnh giám sát tại Công ty Thủy nông Điện Biên

Thứ Năm, 03/11/2016, 18:39 [GMT+7]

Điện Biên TV - Tiếp tục thực hiện Chương trình giám sát chuyên đề cuối năm 2016, sáng ngày 3/11, Đoàn giám sát HĐND tỉnh, do đồng chí Lê Trọng Khôi - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn, đã tiến hành giám sát tình hình thực hiện đầu tư và hiệu quả sau đầu tư các công trình thủy lợi từ năm 2011 đến 2015 tại Công ty TNHH Quản lý Thủy nông Điện Biên.

 

Quang cảnh buổi giám sát.
Quang cảnh buổi giám sát.

 

Theo kết quả mà Công ty TNHH Quản lý Thủy nông Điện Biên báo cáo với đoàn giám sát cho thấy: Từ năm 2011 đến năm 2015, Công ty được giao đầu tư xây dựng mới và sửa chữa 8 công trình thủy lợi trên địa bàn huyện Điện Biên và thành phố Điện Biên Phủ. Tổng trị giá đầu tư 8 công trình trong giai đoạn này là gần 25 tỷ đồng. Quá trình đầu tư xây dựng, sửa chữa các công trình đều đảm bảo tiến độ và chất lượng thi công. Việc bố trí kinh phí, giải ngân, thanh quyết toán đảm bảo tiến độ kế hoạch, đúng quy định. Hiệu quả sau đầu tư các công trình thủy lợi được đánh giá có nhiều khả quan, với diện tích được phục vụ nước tưới tăng qua từng năm. Đến nay, số công trình nêu trên đã phục vụ nước tưới cho trên 13 nghìn 400 ha. Ngoài ra còn phục vụ nước sinh hoạt cho người dân khu vực có công trình. Tuy nhiên, với một số công trình đầu tư mới, đặc biệt là với các hồ chứa mà công ty nhận quản lý, hiệu quả khai thác không cao. Diện tích tưới thực tế thấp hơn nhiều so với diện tích tưới thiết kế.

Tại buổi làm việc, Đoàn giám sát đã làm rõ những điểm thiếu hợp lý trong giao quản lý các công trình thủy lợi; các nguyên nhân của những công trình không phát huy hết công năng theo thiết kế. Đồng thời cho ý kiến điều chỉnh, bổ sung một số nội dung mà công ty Quản lý Thủy nông kiến nghị để nâng cao hiệu quả sau đầu tư các công trình thủy lợi trong phạm vi Công ty quản lý.

Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Lê Trọng Khôi - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã tiếp thu các ý kiến để trình HĐND tỉnh xem xét, xây dựng nội dung cho kỳ họp cuối năm./.



Lê Dung - Đức Bình

.