Thảo luận tổ tại kỳ họp thứ 3, HĐND tỉnh khóa XIV

Thứ Ba, 11/10/2016, 08:53 [GMT+7]

Điện Biên TV - Chiều 10/10, HĐND tỉnh  đã chia 5 tổ thảo luận  để tham gia ý kiến đóng góp vào các dự thảo tờ trình, đề án.

 

s
Nhiều tờ trình, đề án được các đại biểu tham gia đóng góp.

 

Tại buổi thảo luận tổ các đại biểu đã tập trung thảo luận vào nhiều vấn đề trọng tâm như: Đề án phát triển nguồn lực của tỉnh đến năm 2020; Đề án phát triển kinh tế tập thể giai đoạn 2016 – 2020; Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh về nhiệm vụ Quốc phòng – an ninh, giai đoạn 2016 – 2020; Chương trình phát triển du lịch tỉnh Điện Biên đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030.

Đối với Đề án giảm nghèo bền vững một số đại biểu cho rằng sau khi thành lập Trường Đại học Điện Biện vấn đề giải quyết việc làm cho sinh viên sau khi học đại học ra trường là rất khó khăn. Ngoài ra để thu hút các giảng viên có trình độ cao về dạy tại trường Đại học Điện Biên cần phải có các giải pháp cụ thể, đặc biệt.

s
Đại biểu Nguyễn Thanh Dịu – Chính ủy Bộ Chỉ huy Biên phòng tỉnh tham gia ý kiến về chương trình hành động thực hiện Nghị quyết của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh về nhiệm vụ Quốc phòng – an ninh, giai đoạn 2016 – 2020.

 

Với Đề án phát triển nguồn nhân lực, đa số các đại biểu cho rằng Phát triển nguồn nhân lực cần gắn với nhu cầu thực tế của địa phương. Việc thu hút cán bộ có trình độ cao đến công tác tại tỉnh cũng cần có chính sách thu hút sắc đáng. Việc đào tạo nghề phải gắn với việc giải quyết việc làm, tránh đào tạo xong không bố trí được việc làm cho người lao động.

 

s
Đại biểu Vừ Thị Liên – Trưởng ban dân tộc HĐND tỉnh tham gia đóng góp ý kiến về tờ trinh, đề án của UBND tỉnh.

 

Đối với phát triển lâm nghiệp, đã có nhiều ý kiến đề cập đến việc trồng rừng. Việc trồng rừng phải đi đôi với giữ rừng. Bởi đầu tư cho trồng rừng vừa tốn kém về kinh phí, vừa đòi hỏi thời gian dài mới có rừng mà tình trạng phá rừng lại đang diễn ra nhanh chóng. Về phát triển du lịch cần: tỉnh ta cần đầu tư mạnh mẽ về hạ tầng giao thông, đặc biệt là đầu tư mở thêm tuyến hàng không với một số thành phố lớn trong nước và đầu tư mạnh mẽ hơn việc xúc tiến, quảng bá du lịch. Đồng thời quan tâm hơn đến việc phát triển du lịch tại các huyện, thị trong tỉnh và tăng cường việc liên kết với các tổ chức, địa phương ngoài tỉnh để có thêm sự hỗ trợ, đỡ đầu để phát triển.

 

s
Đa số các đại biểu nhất trí với 9 nội dung Đề án trình tại kỳ họp.

 

Cũng nhiều đại biểu cho rằng về Chương trình phát triển du lịch tỉnh Điện Biên đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 để thu hút khách du lịch đến với Điện Biên phủ ngày càng nhiều tỉnh Điện Biên cần phải đầu tư, tu sửa cơ sở hạ tầng cũng như đổi mới các sản phẩm du lịch..

Đối với phát triển lâm nghiệp, đã có nhiều ý kiến đề cập đến việc trồng rừng. Việc trồng rừng phải đi đôi với giữ rừng. Bởi đầu tư cho trồng rừng vừa tốn kém về kinh phí, vừa đòi hỏi thời gian dài mới có rừng mà tình trạng phá rừng lại đang diễn ra nhanh chóng...

Nhìn chung tại buổi thảo luận tổ đa số các đại biểu nhất trí với 9 đề án, tờ trình của UBND tỉnh và tham gia một số đóng góp để hoàn thiện các tờ trình, đề án.

Ngày mai 11/10, kỳ họp thứ 3, HĐND khóa XIV sẽ thông qua các nghị quyết và bế mạc kỳ họp. Thông tin về  kỳ họp sẽ tiếp tục được cập nhật trên bản tin thời sự Đài PT - TH tỉnh Điện Biên và trên trang thông tin điện tử dienbientv.vn./.

 

.