Ban văn hoá, HĐND tỉnh Giám sát về Đề án phát triển nguồn nhân lực tỉnh Điên Biên

Thứ Hai, 03/10/2016, 16:55 [GMT+7]

Điện Biên TV – Ngày 3/10, Ban văn hoá xã hội, HĐND tỉnh đã thực hiện giam sát về Đề án phát triển nguồn nhân lực tỉnh Điện Biên đến năm 2015, định hướng đến năm 2020 tại trường Cao đẳng kinh tế - kỹ thuật, Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh và Thành phố Điện Biên Phủ.

 

s
Ban văn hoá xã hội, HĐND tỉnh đã thực hiện giam sát về Đề án phát triển nguồn nhân lực tỉnh Điện Biên đến năm 2015, định hướng đến năm 2020 tại Cao đẳng kinh tế - kỹ thuật, Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh và Thành phố Điện Biên Phủ.

 

Qua 4 năm thực hiện Đề án, học sinh, sinh viên của trường Cao đẳng kinh tế - kỹ thuật được đào tạo đảm bảo phát triển toàn diện về thể lực, trí lực. Nhà trường luôn quan tâm đến công tác bồi dưỡng cho cán bộ xã, phường, thị trấn, quy mô bình quân gần 250 học viên/năm. Công tác đào tạo đội ngũ công chức, viên chức của Nhà trường đạt được kết quả tốt; đến nay tổng số công chức, viên chức có tỷ lệ tiến sĩ, thạc sĩ của Nhà trường là hơn 60 người chiếm tỷ lệ 41%. Qua đó đã góp phần xây dựng đội ngũ công chức, viên chức có trình độ, năng lực đáp ứng được yêu cầu nâng cao chất lượng đào tạo và quản lý.

Qua việc triển khai thực hiện Nghị quyết của HĐND tỉnh về phát triển nguồn nhân lực; Trun tâm giáo dục thường xuyên tỉnh đã góp phần xây dựng được mô hình giáo dục mở, mô hình xã hội học tập với hệ thống học tập suốt đời, đào tạo liên tục, liên thông giữa các bậc học, ngành học; xây dựng và phát triển hệ thống học tập cho mọi người và những hình thức học tập, thực hành linh hoạt, đáp ứng nhu cầu học tập thường xuyên; tạo nhiều khả năng, cơ hội khác nhau cho người học, bảo đảm sự công bằng xã hội trong giáo dục.

Trong những năm qua, công tác phát triển nguồn nhân lực của Thành phố ĐBP đã đạt được những kết quả tích cực, chất lượng nguồn nhân lực ngày một nâng lên. Công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức và người lao động được quan tâm, chất lượng được nâng lên, cơ bản đáp ứng nhiệm vụ được giao. Từ năm 2012 đến nay, đã đào tạo ngắn hạn cho lao động nông thôn được gần 350 người; công tác bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, công chức, đã có hơn 200 lượt người tham gia các lớp bồi dưỡng kiến thức quản lý nhà nước, bồi dưỡng lý luận chính trị; bồi dưỡng kỹ năng nghiệp vụ. Quy mô nguồn nhân lực, cơ cấu lao động, trình độ chuyên môn, thể chất nguồn nhân lực từng bước được cải thiện, tỉ lệ lao động qua đào tạo được nâng lên, cơ bản đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.

Tại buổi giám sát, Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh đánh giá cao những kết quả đạt được của 2 đơn vị cũng như của Thành phố những năm qua, nhất là việc thực hiện đồng bộ giải pháp phát triển nguồn nhân lực. Trong đó, thành phố đã thực hiện nghiêm túc chỉ thị, nghị quyết của cấp trên về phát triển nguồn nhân lực gắn với nâng cao chất lượng giáo dục - đào tạo; triển khai xây dựng quy hoạch phát triển nguồn nhân lực, kế hoạch đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao; xây dựng cơ sở trường lớp, đầu tư trang thiết bị cho giáo dục; quan tâm đến công tác đào tạo nghề và tạo việc làm mới, phục vụ tốt cho sự phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội trong tỉnh./.

 



Tuấn Trung - Quang Hùng
 

.