Hội nghị tổng kết Đề án phát triển Trường Chính trị giai đoạn 2007-2010, định hướng đến năm 2015

Thứ Tư, 01/06/2016, 08:30 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 31/5, Trường Chính trị tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết Đề án phát triển giai đoạn 2007-2010, định hướng đến năm 2015. Đến dự có đồng chí Lâm Văn Năm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy.

 

Sau hơn 8 năm triển khai thực hiện Đề án, nhà trường đã vận dụng hiệu quả trong công tác đào tạo, bồi dưỡng và xây dựng qui hoạch, kế hoạch phát triển, được triển khai thực hiện đảm bảo cơ bản hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ của Đề án đề ra. Nhà trường thường xuyên quan tâm xây dựng, củng cố kiện toàn tổ chức bộ máy và đội ngũ công chức, viên chức làm nhiệm vụ thường xuyên mang tính chiến lược, đặc biệt là đội ngũ lãnh đạo, quản lý và giảng viên; không ngừng nâng cao trình độ và năng lực đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ; thường xuyên liên kết mở nhiều lớp với đa dạng hóa các loại hình đào tạo và từng bước nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ trên địa bàn toàn tỉnh.

Từ năm 2007 đến nay, Trường Chính trị tỉnh đã tổ chức và liên kết mở được 174 lớp đào tạo, bồi dưỡng về cao cấp lý luận chính trị, cử nhân hành chính, bồi dưỡng chuyên viên chính, quản lý nhà nước, cải cách hành chính… với 10.640 học viên, trong đó 74 học viên của 3 tỉnh Bắc Lào.

Trong 8 năm qua, nhà trường đã có 32 đề tài cấp khoa; riêng từ năm 2013 đến nay, các đề tài của Khoa tập trung xây dựng ngân hàng câu hỏi và đáp án trắc nghiệm áp dụng tại các lớp đào tạo trung cấp lý luận chính trị - hành chính. Cùng với đó, công tác đầu tư xây dựng, nâng cấp sửa chữa, chỉnh trang khuôn viên và tập trung mua sắm trang thiết bị đảm bảo chất lượng, phục vụ hiệu quả trong công tác dạy và học.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lâm Văn Năm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy biểu dương, ghi nhận những kết quả mà Trường Chính trị tỉnh đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời gợi ý một số nội dung để nhà trường tập trung thực hiện đó là: Tiếp tục nắm vững chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước, của tỉnh, các qui định của Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh về đào tạo, bồi dưỡng cán bộ để vận dụng, cụ thể hóa bằng kế hoạch hằng năm; thường xuyên đổi mới nội dung, hình thức, phương pháp dạy và học, đi đôi với mở rộng các loại hình đào tạo, trọng tâm là đào tạo, bồi dưỡng về lý luận chính trị; tăng cường công tác bồi dưỡng nâng cao kiến thức về công tác xây dựng Đảng, quản lý nhà nước, quản lý kinh tế; Tăng cường phối hợp, liên kết với các cơ sở đào tạo trong và ngoài tỉnh mở các chuyên ngành mà tỉnh đang có yêu cầu; tăng cường hợp tác quốc tế trong đào tạo, bồi dưỡng cán bộ đối với các tỉnh Bắc Lào theo chương trình, kế hoạch của tỉnh./.

 

Anh Thu – Tiến Thành
 

.