Bí thư Tỉnh ủy chúc mừng Đài Phát thanh - Truyền hình Điện Biên nhân ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

Thứ Hai, 20/06/2016, 18:19 [GMT+7]

Điện Biên TV - Nhân kỷ niệm 91 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2016), chiều 20/6, Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Sơn đã tới thăm và tặng hoa chúc mừng tập thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh Điện Biên.

Tại buổi thăm và chúc mừng, ông Lường Văn Xuyên, Giám đốc, Tổng Biên tập Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh đã báo cáo khái quát với Bí thư Tỉnh ủy về kết quả thực hiện nhiệm vụ của Đài trong 6 tháng đầu năm.

Theo đó, trong 6 tháng qua, Đài đã thực hiện công tác tuyên truyền sát với nhiệm vụ chính trị của tỉnh, định hướng tuyên truyền của Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ; tuyên truyền đúng tôn chỉ mục đích của báo chí, trên cả 3 lĩnh vực phát thanh, truyền hình và trang thông tin điện tử tổng hợp; tuyên truyền các hoạt động chào mừng thành công Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng diễn ra trên địa bàn tỉnh, và tuyên truyền Nghị quyết của Đảng sớm đưa vào cuộc sống; tập trung giới thiệu, quảng bá và triển khai thực hiện công tác tuyên truyền Lễ hội Hoa Ban và Lễ công bố tổng thể khu du lịch quốc gia Điện Biên Phủ - Pá Khoang; hoàn thành tuyên truyền trước, trong và sau công tác bầu cử  đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021...

c
Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Sơn tặng hoa chúc mừng Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh nhân ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

 

Đặc biệt những tháng đầu năm 2016, Đài tiếp tục đổi mới công tác tuyên truyền, đã thực hiện thành công 2 chương trình cầu phát thanh trực tiếp, cầu truyền hình trực tiếp chào Xuân Bính Thân 2016 đêm giao thừa và cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Ngày 07/5/2016, nhân  kỷ niệm 62 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Đài đã tham mưu cho UBND tỉnh tổ chức thành công Lễ công bố chính thức đưa chương trình truyền hình Điện Biên phát quảng bá trên vệ tinh Vinasat-1.

Cũng trong 6 tháng qua, Đài đã sản xuất được 728 chương trình thời sự tiếng phổ thông, trong đó có 182 bản tin thời sự trực tiếp; 104 chương trình thời sự tiếng Thái và Mông; Trang thông tin điện tử đã xuất bản 2.500 tin bài.

Ông Lường Văn Xuyên cũng đã nêu ra những khó khăn mà Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh đang gặp phải, đó là: Thiết bị kỹ thuật công nghệ của Đài hiện nay phần lớn đã lạc hậu, nên hiện không tương thích với hệ thống phát thanh, truyền hình của các Đài quốc gia, do đó đã gây khó khăn trong việc gửi tin bài cộng tác với Đài Truyền hình Việt Nam; cơ sở vật chất của Đài hiện nay xuống cấp, thiếu phòng sản xuất các chương trình phát thanh, truyền hình, ảnh hưởng đến việc tăng thời lượng tự sản xuất chương trình theo quy định.

Phát biểu tại buổi đến thăm, Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Sơn đã biểu dương những kết quả mà Đài phát thanh – Truyền hình tỉnh đã đạt được trong 6 tháng qua; đồng thời cũng chia sẻ với những khó khăn mà Đài đang gặp phải, đồng chí mong muốn tập thể Đài sẽ cố gắng nỗ lực khắc phục những khó khăn, để ngày càng phục vụ tốt hơn nhiệm vụ chính trị mà tỉnh giao cho.

Nhân dịp này, Bí thư Tỉnh ủy đã tặng hoa cùng lời chúc tới tập thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh sức khỏe, hạnh phúc, thành công và trong 6 tháng cuối năm 2016 hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, mục tiêu đã đặt ra./.

 

Diệp Xuân
 

.