Lãnh đạo tỉnh Điện Biên đi bỏ phiếu

Chủ Nhật, 22/05/2016, 10:12 [GMT+7]

Điện Biên TV - Hôm nay (22/5), hòa chung không khí của ngày hội lớn, các đồng chí lãnh đạo tỉnh Điện Biên đều là những người đầu tiên đi bỏ phiếu. Trang Thông tin Điện tử, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh tổng hợp hoạt động bỏ phiếu của các đạo tỉnh Điện Biên.

*Đúng 7giờ10 phút, tại khu vực bỏ phiếu số 3 phường Mường Thanh, Thành phố Điện Biên Phủ, đồng chí Trần Văn Sơn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã bỏ lá phiếu đầu tiên, chính thức khai mạc ngày hội bầu cử tại khu vực bỏ phiếu.

d
Đồng chí Trần Văn Sơn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã bỏ lá phiếu đầu tiên tại khu vực bỏ phiếu số 3 phường Mường Thanh, Thành phố Điện Biên Phủ

 

Ngay sau đó, đông đảo cử tri đã lần lượt bỏ những lá phiếu của mình thực hiện nghĩa vụ công dân. Phần lớn cử tri trước khi bỏ phiếu đều dành thời gian nghiên cứu lại một lần nữa tiểu sử của từng ứng viên đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021, để lựa chọn sáng suốt cho mình. Cử tri tại khu vực bỏ phiếu số 3, phường Mường Thanh, TP. Điện Biên Phủ luôn tin tưởng, phấn khởi và đặt nhiều kỳ vọng vào những đại biểu mà mình đã bỏ phiếu bầu. Đồng thời, mong muốn những đại biểu được lựa chọn lần này sẽ phát huy hết khả năng, trí tuệ, lắng nghe ý kiến, tâm tư nguyện vọng của nhân dân, quan tâm đến nhiều chính sách đối với người dân trên địa bàn; kịp thời phản ánh những vấn đề bức xúc tại cơ sở đến với các bộ, ngành Trung ương giải quyết để xây dựng đời sống nhân dân ngày càng ổn định và phát triển.

*Tại khu vực bỏ phiếu số 2 phường Thanh Bình, Thành phố Điện Biên Phủ, đồng chí Lâm Văn Năm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và các cử tri đã tiến hành bỏ phiếu thực hiện nghĩa vụ và quyền công dân của mình, bầu đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

Theo phản ánh của Ban bầu cử số 2 phường Thanh Bình, ngay từ đầu giờ sáng nay, gần 580 cử tri gồm các tổ dân phố: 4, 5 và 6 phường Thanh Bình đã có mặt tại điểm bỏ phiếu thực hiện quyền bầu cử, hầu hết các cử tri đều tỏ rõ ý thức, trách nhiệm của mình đối với từng lá phiếu, mong muốn bầu được đại biểu đủ đức, đủ tài đại diện cho ý chí, nguyện vọng của mình. Với tinh thần trách nhiệm cao tính đến 9 giờ sáng nay, tại điểm bỏ phiếu số 2, tỷ lệ đi bỏ phiếu đạt trên 70%.

*Tại khu vực bỏ phiếu số 5 phường Tân Thanh, Thành phố Điện Biên Phủ, đồng chí Mùa A Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh cùng đông đảo cử tri đã dự khai mạc và thực hiện quyền, nghĩa vụ công dân của mình bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021.
    
Ngay sau Lễ khai mạc, đồng chí Mùa A Sơn cùng các cử tri cao tuổi đã bỏ những lá phiếu đầu tiên. Được biết, tại khu vực bỏ phiếu số 5 phường Tân Thanh có trên 950 cử tri, để tránh quá tải giữa bàn đăng ký, Ban bầu cử đã bố trí nhiều bàn tiếp và hướng dẫn trình tự từ khâu đăng ký lấy phiếu bầu cử đến khi bỏ phiếu xong, giúp cử tri dễ dàng hiểu và tiến hành thực hiện nghiêm túc, dân chủ đảm bảo đúng luật bầu cử. Đến 9giờ sáng nay, đã có trên 50% cử tri khu vực bỏ phiếu số 5 phường Tân Thanh đi bỏ phiếu.

*Đồng chí Lò Văn Muôn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh khóa XIII đã dự khai mạc và bỏ lá phiếu đầu tiên tại khu vực bầu cử số 3 phường Tân Thanh, Thành phố Điện Biên Phủ.

Do làm tốt công tác tuyên truyền về ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử nên ngay từ sáng sớm, tại điểm bỏ phiếu, các cử tri đã đến rất đông để thực hiện nghĩa vụ công  dân của mình. Tại tổ bầu cử số 3, phường Tân Thanh trước khi tham gia bỏ phiếu các cử tri đã nghiên cứu kỹ lại một lần nữa sơ yếu lý lịch của từng ứng cử viên, để quyết định lựa chọn những người có đức, có tài, có năng lực để đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân.

Các t
Đồng chí Mùa A Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh bỏ phiếu tại nơi cư trú sáng nay

 

*Đồng chí Lê Thành Đô, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng các lão thành cách mạng và đông đảo cử tri các tổ dân phố 5, 7 và 10 phường Nam Thanh, TP. Điện Biên Phủ dự lễ khai mạc và bỏ phiếu bầu cử.

Điểm bỏ phiếu số 3 phường Nam Thanh có tổng số hơn 700 cử tri, sinh sống tại các tổ dân phố số: 5,7 và 10. Tính đến thời điểm hiện tại, chưa có trường hợp cử tri đăng kí sử dụng hòm phiếu phụ và chưa có trường hợp cử tri vãng lai đăng ký bầu cử tại đơn vị bầu cử này.

*Đồng chí Lò Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng hơn 1.200 cử tri đã thực hiện quyền và nghĩa vụ cử tri của mình tại đơn vị bầu cử số 5 phường Mường Thanh, Thành phố Điện Biên Phủ.

Khu vực bỏ phiếu số 5 phường Mường Thanh gồm có 6 tổ bầu cử.  Nhờ tích cực tuyên truyền, hướng dẫn, quy trình bỏ phiếu tại đơn vị diễn ra đúng quy định của luật bầu cử.

*Tại khu vực bầu cử số 2 phường Mường Thanh, Thành phố Điện Biên Phủ, đồng chí Nguyễn Thành Phong, Phó chủ tịch UBND tỉnh cùng đông đảo cử tri đã thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021.

Khu vực bầu cử số 2 phường Mường Thanh có trên 1.000 cử tri. Đến 8 giờ sáng nay đã có 30% cử tri đến điểm bỏ phiếu thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân.

 

BBT
 

.