Đồng chí Giàng Thị Hoa - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh kiểm tra công tác bầu cử tại huyện Mường Chà

Thứ Tư, 20/04/2016, 17:48 [GMT+7]

Điện Biên TV - Tiếp tục chương trình giám sát, kiểm tra công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021, hôm nay 20/4, Đoàn công tác của Thường trực HĐND tỉnh do đồng chí Giàng Thị Hoa, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban bầu cử (UBBC) tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại huyện Mường Chà.

Trước khi làm việc với Ủy ban bầu cử huyện Mường Chà, đoàn giám sát đã đi giám sát, kiểm tra thực tế tại xã Na Sang và xã Ma Thì Hồ. Tại đây, đoàn đã được nghe báo cáo tình hình thực hiện công tác bầu cử trên địa bàn 2 xã. Qua đánh giá, 2 xã đã triển khai, thực hiện các văn bản chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh một cách nghiêm túc. Việc thành lập các đơn vị bầu cử; phân chia khu vực bỏ phiếu; thành lập ban bầu cử; thực hiện hiệp thương lần 3 và lập danh sách chính thức những ứng cử viên… đều được thực hiện dân chủ, đúng thời gian quy định.

 

Quang cảnh buổi làm việc
Quang cảnh buổi làm việc

 

Tại buổi làm việc với Ủy ban bầu cử huyện Mường Chà, đoàn đã được nghe báo cáo quá trình chuẩn bị cuộc bầu cử ĐBQH khóa XIV và HĐND các cấp trên địa bàn. Theo đó, Ủy ban MTTQ huyện và các xã, thị trấn đã tổ chức thành công hội nghị hiệp thương lần thứ ba để lập danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu HĐND cấp huyện, cấp xã. Kết quả: cấp huyện lập danh sách chính thức 52 ứng cử viên; cấp xã, thị trấn lập danh sách chính thức 519 ứng cử viên. Tỷ lệ người tham gia ứng cử đại biểu HĐND cấp huyện, xã trên địa bàn đảm bảo đúng cơ cấu, thành phần, số lượng theo quy định. Đến nay, huyện đã hoàn thành việc lập và niêm yết danh sách cử tri tại khu vực bỏ phiếu với tổng số cử tri toàn huyện là gần 24.800 cử tri. Công tác thông tin, tuyên truyền; đảm bảo an ninh trật tự cho cuộc bầu cử được huyện chủ động triển khai thực hiện, đảm bảo duy trì và giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trước, trong và sau bầu cử. Trước đó, huyện đã thành lập 10 đơn vị bầu cử đại biểu HĐND cấp huyện và 79 đơn vị bầu cử đại biểu HĐND cấp xã, thị trấn. Đồng thời, quyết định phê chuẩn 80 khu vực bỏ phiếu cũng như thành lập ban bầu cử, tổ bầu cử tại khu vực bỏ phiếu…

Kết luận tại buổi giám sát, đồng chí Giàng Thị Hoa -  Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban bầu cử tỉnh nhấn mạnh: Để đảm bảo cuộc bầu cử diễn ra dân chủ, đúng pháp luật, bầu được những đại biểu đủ tiêu chuẩn, đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân, Uỷ ban bầu cử huyện Mường Chà cần khẩn trương rà soát, chỉnh sửa lại toàn bộ danh sách ứng cử viên. Tăng cường xuống cơ sở vận động nhân dân thực hiện tốt Luật bầu cử, không tin, không nghe theo kẻ xấu, không để các đối tượng xấu đe dọa, lôi kéo cử tri. Đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đảm bảo an ninh trật tự trước, trong và sau cuộc bầu cử, làm tốt công tác nắm tình hình, quản lý biên giới và xuất nhập cảnh trái phép. Đối với những kiến nghị của Ủy ban bầu cử huyện sẽ được đoàn giám sát tổng hợp sau đó trình lên các cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết trong thời gian sớm nhất./.



                                Văn Hùng   

.