Điện Biên: Kỷ niệm 75 năm thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh

Chủ Nhật, 17/04/2016, 09:00 [GMT+7]

Điện Biên TV – Ngày 16/4, Tỉnh đoàn đã long trọng tổ chức Kỷ niệm 75 năm, ngày thành lập Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh 15/5/1941 – 15/5/2016, tuyên dương đội viên xuất sắc, học sinh nghèo vượt khó, giáo viên tổng phụ trách đội tiêu biểu và trao học bổng Vừ A Dính.

Tới dự có bà Trương Mỹ Hoa -  Nguyên Bí thư Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính; đồng chí Lò Văn Muôn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; đồng chí Lê Thành Đô - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; thường trực HĐND tỉnh; đại diện một số sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh.

 

s
Trước khi tiến hành lễ kỷ niệm, các đại biểu đã đến đặt vòng hoa, dâng hương tưởng nhớ các anh hùng Liệt sỹ đã không tiếc máu xương chiến đấu hy sinh vì nền Độc lập - Tự do của Tổ quốc đang yên nghỉ tại nghĩa trang liệt sỹ A1

 

Trước khi tiến hành lễ kỷ niệm, các đại biểu đã đến đặt vòng hoa, dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ đã không tiếc máu xương chiến đấu hy sinh vì nền Độc lập - Tự do của Tổ quốc đang yên nghỉ tại nghĩa trang liệt sỹ A1. Tại Lễ kỷ niệm, các đại biểu đã cùng các cháu thiếu niên, nhi đồng ôn lại truyền thống 75 năm chặng đường lịch sử vẻ vang của Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh và thiếu nhi Việt Nam. Tiếp bước 75 phát triển và trưởng thành, những năm qua Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh tỉnh ta đã có nhiều phong trào, chương trình phát triển rộng khắp, nhất là trong phong trào thiếu nhi thi đua thực hiện 5 điều Bác Hồ dạy; thắp sáng ước mơ; kế hoạch nhỏ; áo lụa tặng bà; các hoạt động vì bạn nghèo; phong trào người tốt việc tốt; vòng tay bè bạn; thi đua học giỏi hôm nay, mai sau khôn lớn xây dựng nước nhà; đẩy mạnh phong trào văn hóa, văn nghệ thể dục thể thao, học ngàn lời hay được các liên đội tổ chức thường xuyên, hiệu quả.

 

Đai biểu đến dự
Đai biểu đến dự

 

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Lò Văn Muôn - Phó Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, những năm qua tỉnh đã tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo các cấp, ngành làm tốt công tác chăm lo cho các cháu thiếu niên nhi đồng trên địa bàn tỉnh. Các cháu thiếu niên nhi đồng ngày càng được quan tâm phát triển, nhiều cháu đã tích cực học tập, rèn luyện, vượt khó vươn lên, chăm ngoan học giỏi, tham gia các phong trào xã hội trở thành con ngoan, trò giỏi theo lời Bác Hồ dạy. Ngày càng xuất hiện nhiều tấm gương hiếu thảo, vâng lời ông bà, cha mẹ, giúp đỡ bạn bè, thương binh và người có công với cách mạng. Thời gian tới, đồng chí phó Bí thư Tỉnh ủy mong muốn, các cấp, ngành cần quan tâm chăm lo tốt hơn nữa cho các cháu thiếu niên nhi đồng, tạo điều kiện tốt nhất cho các cháu sinh hoạt, học tập, trước hết là quan tâm đến các cháu học sinh nghèo bỏ học. Đối với đoàn thanh niên, Hội đồng đội các cấp cần tạo điều kiện tốt hơn cho các cháu thiếu niên nhi đồng hoạt động thường xuyên. Củng cố chăm lo cho các cháu, xây dựng nhiều mô hình sinh hoạt phong phú, . Đối với các cháu thiêu niên nhi đồng cần phát huy thực hiện tốt 5 điều bác Hồ dạy, chăm ngoan học giỏi, vâng lời ông bà, cha mẹ, tích cực tham gia các hoạt động xã hội, góp phần xây dựng đội ngày càng vững mạnh.

 

s
Bà Trương Mỹ Hoa -  Nguyên Bí thư Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính trao học bổng cho các em

 

Nhân dịp này, Tỉnh ủy đã tặng 75 triệu đồng cho 75 đội viên xuất sắc trong học tập. Quỹ học bổng Vừ A Dính cũng tặng 75 triệu đồng cho 75 đội viên xuất sắc và tặng giấy khen cho 9 tổng phụ trách đội tiêu biểu trong hoạt động công tác đội./.  

 


 Duy Sinh – Tuấn Trung

.