Vinh quang thay Đảng của chúng ta

Thứ Ba, 02/02/2016, 10:20 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sự kiện Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam 03/02/1930 trở thành mốc son lịch sử trọng đại của dân tộc ta. Hơn thế, sự ra đời của Đảng lại vào thời điểm mùa Xuân. Dấu ấn lịch sử này mãi mãi là mốc son chói lọi trong hành trình hàng nghìn năm dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam.

 

 

Kể từ mốc son lịch sử ấy và dưới ngọn cờ vẻ vang của Đảng, Dân tộc ta, Nhân dân ta đã viết nên những bản anh hùng ca tuyệt đẹp và đi vào huyền thoại trong thế kỷ 20 - thời đại Hồ Chí Minh. Với những chiến thắng lẫy lừng mà Đảng ta đã lãnh đạo toàn dân làm nên. Đó là cuộc Tổng khởi nghĩa Tháng Tám năm 1945, đập tan chế độ phong kiến, giành chính quyền về tay nhân dân, lập nên nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa - Nhà nước công nông, Nhà nước của nhân dân lao động. Không bao lâu sau đó, Đảng tiếp tục lãnh đạo Nhân dân ta làm nên một cuộc quyết chiến chiến lược “Điện Biên Phủ - thiên sử vàng”, tạo tiền đề để Dân tộc ta ghi thêm dấu mốc lịch sử - Đại thắng mùa Xuân năm 1975, thu giang sơn về một cõi, mở ra một kỷ nguyên mới của lịch sử dân tộc, kỷ nguyên đất nước độc lập, thống nhất và đưa cả nước tiến lên chủ nghĩa xã hội.

Nhìn lại chặng đường dài từ mùa xuân 1930 đến nay, đã 86 năm trôi qua, chúng ta luôn tự hào về một Đảng Mác-xít Lê-nin-nít chân chính, do Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại sáng lập và rèn luyện, luôn gắn bó với nhân dân và giai cấp công nhân. Và suốt 86 năm qua, Đảng ta luôn chiến đấu không ngừng, không mệt mỏi cho hòa bình, độc lập, tự do, ấm no và hạnh phúc của dân tộc. Dù có lúc tình thế cách mạng “ngàn cân treo sợi tóc”, muôn vàn khó khăn, thử thách, Đảng đã lãnh đạo Nhân dân ta muôn người như một đứng lên làm chủ vận mệnh dân tộc; Đảng cùng toàn dân ta không quản hy sinh, không nề gian khổ và bản lĩnh lèo lái đưa con thuyền cách mạng Việt Nam vượt qua bao thác ghềnh, vượt qua mọi thử thách hiểm nghèo, dẫn dắt dân tộc ta đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác.

Trong quá trình lãnh đạo đất nước, cũng có lúc Đảng ta phạm sai lầm, khuyết điểm; công tác xây dựng Đảng cũng còn không ít hạn chế, yếu kém kéo dài, chậm được khắc phục, nên đã có lúc làm giảm sút lòng tin của Nhân dân đối với Đảng. Song, Đảng ta cũng đã nghiêm túc, thẳng thắn, chân tình nhìn nhận và sửa chữa sai lầm khuyết điểm, hạn chế của mình; chú trọng việc nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu bằng vũ khí phê bình và tự phê bình trong Đảng. Điều đó chứng tỏ Đảng ta là Đảng chiến đấu, xây dựng, với mục đích, lý tưởng cao cả, không ngoài mục đích nào khác là vì hạnh phúc của dân tộc, vì tương lai của đất nước Việt Nam. Như vậy có thể nói, trải qua công cuộc đổi mới đất nước 30 năm qua, do Đảng ta khởi xướng và lãnh đạo đã đạt được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử trong việc đưa nền kinh tế đất nước vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, cơ bản ổn định kinh tế vĩ mô, duy trì được tốc độ tăng trưởng khá, tiềm lực và quy mô nền kinh tế nước nhà tăng lên, nước ta đã ra khỏi tình trạng kém phát triển, tiếp tục đẩy mạnh công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước và hội nhập toàn cầu.

Đón Xuân Bính Thân 2016 này, cả dân tộc Việt Nam mừng Đảng ta tròn 86 năm tuổi. Nhìn lại lịch sử Đảng, chúng ta luôn tự hào về Đảng, về Bác Hồ kính yêu, bởi Đảng ta luôn là ánh sáng ban mai, là vườn hoa thơm ngào ngạt, là mùa xuân hy vọng, là một rừng cây cao bóng mát, là Đảng chân chính của toàn dân tộc Việt Nam, là biểu tượng của khối đại đoàn kết dân tộc, để chúng ta luôn mãi tự hào: “... Đảng là một ngôi sao sáng/ Sáng nhất trong muôn vì sao giữa trời tối đêm mịt mùng...”. Đảng ta mãi mãi là niềm tin tất thắng, là biểu tượng của ý chí “Không có gì quý hơn độc lập tự do”. Và Đảng ta luôn có tư duy trẻ, trí tuệ, năng động, sáng tạo, nhanh nhạy, bám sát thực tiễn, biết phát hiện vấn đề mới và quyết đoán, để lãnh đạo đất nước ta đạt được những thành tựu to lớn đáng kể trong 86 năm qua.

Chặng đường thực tiễn 86 năm qua của Đảng ta đã chứng tỏ: Đảng ta luôn kiên định chủ nghĩa Mác – Lê-nin và tư tưởng Hồ Chí Minh; kiên định mục tiêu độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội, đó là đường lối đúng đắn, sáng tạo của Đảng từng lúc vượt qua khó khăn, thử thách của cả đất nước, cả dân tộc. Đảng ta luôn là ngọn cờ đưa đường, chỉ lối, được nhân dân tin yêu, là một Đảng cách mạng duy nhất của dân tộc Việt Nam anh hùng, luôn biết lãnh đạo đất nước vượt qua những khó khăn thách thức. Và có thể nói, trong những lúc tình hình đất nước khó khăn, vất vả, đầy cam go, cũng là lúc để Đảng ta thể hiện bản lĩnh lãnh đạo đất nước vượt qua và khắc phục những khó khăn. Đặc biệt, Đảng ta ngày càng làm sáng lên ý chí đoàn kết, phát huy nội lực, tình cảm gắn bó “lá lành dùm lá rách”, chăm lo đến đời sống cho đồng bào ta. Không những chỉ chăm lo cho nhân dân, mà Đảng ta còn kêu gọi nhân dân trong nước đùm bọc nhau khi khó khăn hoạn nạn, mà còn sẵn sàng chia sẻ, chi viện cho các nước bạn anh em trên thế giới bị thiên tai tàn phá. Tấm lòng cao cả đó không phải ngẫu nhiên có được, mà chính là nhờ sự giáo dục, rèn luyện của Đảng ta và Hồ Chủ Tịch, nên ngay từ khi mới thành lập, Đảng ta đã không ngừng nâng cao tinh thần quốc tế vô sản cho đảng viên, cho nhân dân.

Hòa trong niềm vui tươi, phấn khởi, mừng đất nước đổi mới, chào mừng kỷ niệm 86 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2016) và nô nức cùng cả nước hân hoan chào đón Tết cổ truyền của dân tộc. Đặc biệt, chào mừng thành công sự kiện trọng đại - Đại hội lần thứ XII của Đảng Cộng sản Việt Nam - Đại hội của trí tuệ và vì sự phát triển bền vững - Đại hội “Đoàn kết - Dân chủ - Kỷ cương - Đổi mới”. Các thế hệ dân tộc Việt Nam ta nói chung, nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên nói riêng, luôn ghi khắc trong tâm khảm mình về Đảng ta - Đảng mùa Xuân của Dân tộc, là một ngôi sao sáng và “Đảng ta là Đạo đức, là Văn minh” như lời Bác Hồ kính yêu từng khẳng định, để chúng luôn tự hào về Đảng quang vinh và càng tự hào hơn vì đời ta luôn có Đảng, để từ đó đoàn kết chung tay phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII, nhằm hiện thực hóa Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng trên mảnh đất Điện Biên Phủ anh hùng./.

 

 

Nguyễn Vân Chương

.